Hoài Đức đẩy nhanh tiến độ thi công cải tạo đê tả Đáy

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xác định dự án (DA) cải tạo, nâng cấp gần 17km đê tả Đáy kết hợp với giao thông trên địa bàn là DA trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, vì vậy, ngay từ khi khởi công, lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng, nhà thầu thi công và UBND 9 xã quyết liệt giải phóng mặt bằng (GPMB).

Dự án trọng điểm kết nối 9 xã
DA cải tạo, nâng cấp gần 17km đê tả Đáy kết hợp làm đường giao thông đi qua 9 xã có tổng mức đầu tư 418,9 tỷ đồng, trong đó có 314,3 tỷ đồng chi phí cho đầu tư xây dựng, 14,2 tỷ đồng cho công tác GPMB, được UBND huyện Hoài Đức giao cho Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng làm đại diện chủ đầu tư.
DA được thi công với các hạng mục: Gia cố mở rộng mặt đê từ 6m thành 9m rồi thảm nhựa, xây dựng tường chắn đất chân đê bằng bê tông cốt thép, đắp đất mái đê và trồng cây... Theo hợp đồng ký kết, DA được khởi công từ tháng 12/2018 đến tháng 12/2020 hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.
 Nhà thầu thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối cùng để bàn giao dự án cải tạo, nâng cấp đê tả Đáy đi qua huyện Hoài Đức. Ảnh: Nguyễn Trường
Theo quan sát của phóng viên, đến nay hơn 7km đường đê tả Đáy đi qua xã An Thượng và Đông La đã cơ bản được nhà thầu thi công xong các hạng mục, như: Xây kè chân đê bằng bê tông cốt thép, mở rộng mặt đường, rải đá cấp phối và lu nén nền đường, hạ ngầm cáp điện chiếu sáng, hoàn thành các vị trí đường lên xuống dốc vào khu dân cư.
Hiện nay, một số vị trí mặt đường đoạn đi qua xã An Thượng và Đông La chỉ còn chờ nghiệm thu là sẽ tiến hành thảm nhựa bề mặt, trồng cây xanh, thảm cỏ ở mái đê, lắp đặt cột điện chiếu sáng. Còn 9km đường đê đi qua các xã khác, hiện nay nhà thầu thi công đã hoàn thành đạt khoảng 70% khối lượng công việc theo hợp đồng…
Hoàn thành trước 6 tháng 
Chủ tịch UBND xã An Thượng nguyễn Chí Lương chia sẻ, trước thời điểm triển khai DA, UBND xã đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động các hộ dân có quyền lợi liên quan. Qua đó, 60 hộ dân đã hiểu rõ chủ trương của Nhà nước trong việc cải tạo, nâng cấp tuyến đê tả Đáy sẽ giúp đi lại thuận tiện và thúc đẩy phát triển kinh tế hơn nên đã sớm nhận tiền đền bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư thực hiện DA, đây là tín hiệu đáng mừng.
Liên quan đến nội dung này, Giám đốc Ban Quản lý DA đầu tư Xây dựng huyện Hoài Đức Nguyễn Đình Linh cho biết, do các nhà thầu thi công DA đều là những DN có tiềm lực về tài chính, kinh nghiệm, thường xuyên bố trí đảm bảo đủ cán bộ, người lao động trong việc triển khai DA đã trúng thầu nên chủ đầu tư rất yên tâm. Quá trình thi công DA lại luôn chấp hành đúng các nội dung, điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết. Đây là yếu tố giúp cho DA sẽ hoàn thành xong trước 6 tháng là có cơ sở.
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường khẳng định: Xác định đây là một trong những DA trọng điểm của huyện và quyết liệt thực hiện xong vượt tiến độ trước 6 tháng để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới, nhưng không phải vì thế mà UBND huyện “ép” nhà thầu phải hoàn thành các hạng mục một cách vội vàng dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo.
Đặc biệt, từ khi triển khai DA đến nay mọi kiến nghị của người dân đều được DN và chủ đầu tư tiếp thu, khắc phục kịp thời. Công tác bảo vệ môi trường, an toàn trong lao động, phân luồng đường đảm bảo cho các phương tiện giao thông đi lại thuận tiện được nhà thầu thực hiện thường xuyên giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần