Hoài Đức: Gần 50 ngàn học sinh vui vẻ trở lại trường “gặp lại bạn – gặp lại cô”.

Trần thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 11/5, gần 50 ngàn học sinh của 2 cấp (Tiểu học và Mần non) trên địa bàn huyện Hoài Đức đã phấn khởi trở lại trường học sau kỳ nghỉ để tránh dịch Covid – 19.

Theo ông Vương Văn Lâm – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức, để đảm bảo các điều kiện về vệ sinh trong học tập, ăn nghỉ, ngành GD&ĐT và các đơn vị trường học đã tiến hành khử khuẩn 100 %  các trường, điểm trường bằng clominb và phun khử khuẩn  từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 5.  

 Học sinh Tiểu học huyện Hoài Đức chào cờ sau thời gian dài nghỉ học vì  covid -19

Tổng vệ sinh, lau rửa toàn bộ trong và ngoài lớp học. Lau nền tường, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, lan can, bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ học tập, phòng học và các phòng chức năng. Vệ sinh ngoại cảnh bằng việc phát quang bụi rậm, không để nước đọng đậy và kín dụng cụ chứa nước. 

 Các cháu học sinh mầm non vui vì được đến trường "gặp lại bạn - gặp lại cô".

Ngoài ra các trường còn tập huấn phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên và toàn thể phụ huynh học sinh nắm được cách phòng tránh dịch khi đưa trẻ tới trường. Đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh cho trẻ. Ngay buổi đầu tiên quay lại học, các trường, lớp đã  cho trẻ súc miệng nước muối sau ăn và khi ngủ dậy. Có đồ dùng các nhân riêng cho từng cháu.

 Hết giờ học, các cháu ngoan ngoản say giấc trong buổi đầu đến lớp

Hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên trước khi ăn - sau khi đi vệ sinh và khi ngủ dậy, đo thân nhiệt cho trẻ 2 lần / 1 ngày. Thường xuyên mở cửa lớp học để đảm bảo thông thoáng. Xây dựng thực đơn phù hợp theo mùa, giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Đo thân nhiệt và vệ sinh khử khuẩn trước khi trẻ vào lớp.

Vẫn theo vị trưởng phòng, sáng nay các cháu học sinh (đặc biệt là hệ mầm non) ở các trường, điểm trường rất vui mừng khi được cha mẹ cho tới lớp để “Gặp lại bạn – Gặp lại cô” sau nhiều ngày phải cách ly vì dịch bệnh.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần