Hoài Đức hoàn thành tuyến đường Cầu Khum - Đìa Sáo

Bài, ảnh: Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh xung quanh dự án (DA) xây dựng 1km đường Cầu Khum - Đìa Sáo do ban Quản lý DA huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư khởi công từ năm 2015. Sau nhiều lần lỗi hẹn, đến nay DA mới được chủ đầu tư và nhà thầu thi công hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

DA đường giao thông Cầu Khum - Đìa Sáo được chủ đầu tư và nhà thầu thi công từ năm 2015 đến đầu năm 2017, gồm các hạng mục: Xây cống tiêu thoát nước, xây cốt nền đường, bó dải phân cách hai làn đường… (giai đoạn 1) có tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng mới được hoàn thành. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng DA, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông, từ đầu năm 2018 đến nay, UBND huyện quyết liệt chỉ đạo cơ quan chuyên môn cùng UBND xã Lại Yên tuyên truyền, vận động người dân, DN phối hợp GPMB. Nhờ đó, giúp nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn lại của DA (giai đoạn 2) gồm: Xây dựng Cầu Khum - Đìa Sáo mới, khớp nối vị trí đường, vỉa hè dang dở.
Dự án đường giao thông Cầu Khum - Đìa Sáo đi qua xã Lại Yên đã được hoàn thành đưa vào sử dụng.
Theo quan sát của phóng viên, đến nay, toàn tuyến đường đã được thảm nhựa, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, làm gờ giảm tốc, cống tiêu thoát nước đã được bố trí nắp, phế thải xây dựng được thu dọn sạch sẽ, thông thoáng. Toàn bộ các vị trí đường dang dở cũng như đường dẫn hai đầu cầu đã được khớp nối, thảm nhựa. Mặt khác, nhà thầu còn phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đèn chiếu sáng hai bên đường, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư phục vụ người dân đi lại thuận tiện, cắt tỉa cây xanh, thảm cỏ được trồng trước đó.
Chủ tịch UBND xã Lại Yên Đỗ Xuân Hùng cho biết: Những ngày gần đây, người dân rất phấn khởi vì nhà thầu tập trung thi công hoàn thành các hạng mục cuối cùng để đưa DA vào phục vụ người dân. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm của DN và sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện với mục đích hoàn thành DA, đảm bảo chất lượng công trình.
Bên cạnh đó, quá trình nhà thầu thi công các hạng mục ở giai đoạn 2 luôn thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường bằng việc quét dọn vệ sinh, thu gom phế thải xây dựng, tưới, rửa đường hàng ngày giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Liên quan đến nội dung này, Trưởng ban Quản lý DA huyện Hoài Đức Nguyễn Đình Linh chia sẻ, lãnh đạo UBND huyện thường xuyên giám sát chặt chẽ, đôn đốc tiến độ, quá trình thi công nhằm đảm bảo chất lượng DA theo đúng hồ sơ thiết kế. Bên cạnh đó, còn kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, tưới rửa đường.
“Nhà thầu đã hoàn thành xong những điểm khớp nối qua Cầu Khum - Đìa Sáo và những vị trí giao cắt ngã tư, khúc cua tiếp giáp với khu dân cư để đưa tuyến đường vào sử dụng. Đây là một trong những DA trọng điểm của huyện Hoài Đức sau nhiều năm với quyết tâm cao về GPMB đến nay mới hoàn thành” - ông Linh cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần