Hoài Đức: Hơn 500 trường hợp trở về từ vùng dịch được lấy mẫu xét nghiệm.

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedo thi - Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị chiều 30/1, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng Y Tế huyện Hoài Đức cho biết, đến nay trên địa bàn huyện đã tổng hợp và lấy mẫu của 597 trường hợp về từ vùng dịch đưa đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Theo báo cáo nhanh (ngày 30/1) của UBND huyện Hoài Đức, ngay sau khi có thông tin về ca bệnh dương tính với Covid - 19 thường trú tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm - thuê trọ tại số nhà 106 thôn An Trai, Vân Canh), BCĐ PCD huyện Hoài Đức đã khẩn trương chỉ đạo UBND xã Vân Canh và các đơn vị liên quan thực hiện khoanh vùng cách ly, lập 1 chốt giám sát, theo dõi sức khỏe, ban hành Quyết định cách ly y tế đối với người dân sống tại khu vực nhà trọ 4 tầng (gồm 16 phòng với 34 người). 

 Khu vực có bệnh nhân ở Vân Canh Hoài Đức đã được cách ly.

Tiếp tục điều tra và thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để người dân biết và chủ động khai báo y tế liên quan đến trường hợp dương tính với Covid -19. Đảm bảo công tác hậu cần, cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho khu vực cách ly. Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun khử khuẩn tại nhà trọ bệnh nhân thuê và khu vực xung quanh theo đúng quy định. 

 Khu vực cách ly đã được khử khuẩn và "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Đội phản ứng nhanh khẩn trương tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Phối hợp với Trung tâm Y Tế huyện tổng hợp báo cáo nhanh thông tin về bệnh nhân, các trường hợp liên quan đến bệnh nhân và các hoạt động đã triển khai cho BCĐ PCD huyện và thành phố.  Rà soát, thống kê cơ số vật tư, hóa chất, trang thiết bị đảm bảo cho công tác Phòng chống dịch Covid -19

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần