Hoài Đức kéo giảm tai nạn giao thông

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ một địa bàn có 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) luôn tăng, những năm gần đây, huyện Hoài Đức đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai các giải pháp, qua đó đã tạo được những chuyển biến rõ rệt.

Lực lượng chức năng huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý xe ô tô chở quá tải chạy qua địa bàn.
Hàng loạt giải pháp được triển khai
Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trưởng Công an huyện Hoài Đức khẳng định: Với quyết tâm đẩy lùi 3 tiêu chí TNGT và bảo đảm an toàn cho người tham gia lưu thông trên các tuyến đường, thời gian gần đây, UBND huyện chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các hội nghị khu phố, cơ sở thôn và những buổi sinh hoạt ngoại khóa trong trường học. Cùng với đó, việc tuần tra, kiểm soát cũng được tăng cường, cương quyết xử lý các loại phương tiện vi phạm, tạo sức răn đe. Nhờ đó, đã giúp người dân, nhất là thanh, thiếu niên thay đổi nhận thức, chấp hành quy định khi tham gia giao thông.

Để kiểm chứng thông tin, phóng viên khảo sát thực tế tại tuyến đường tỉnh lộ 422, 423, đường gom Đại lộ Thăng Long, một số tuyến đường gần khu đô thị An Khánh, đô thị Vân Canh… vào những khung giờ cao điểm, nhận thấy, tình trạng ùn tắc giao thông đã được cải thiện đáng kể. Tại những vị trí trước đây được coi là “điểm nóng giao thông” như gần trường học, chợ, khu dân cư hoặc ngã ba, ngã tư các xã An Khánh, xã Sơn Đồng, Kim Chung… vào giờ cao điểm luôn có cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, công an xã trực xử lý tình huống va chạm, ùn tắc. Cùng với đó, các tổ công tác thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường, hàng tuần phối hợp tổ chức đột xuất cân xe ô tô chở quá tải.

Duy trì tốt công tác phối hợp

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh cho biết, đi đôi với tuyên truyền, các cơ quan chuyên môn và UBND 20 xã, thị trấn còn ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè, lòng lề đường, sắp xếp vị trí ổn định họp chợ, đảm bảo đường thông hè thoáng. Đồng thời, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT, các hành vi vi phạm của xe chở khách, xe ô tô chở quá khổ, quá tải, phương tiện hết hạn sử dụng. Qua đó xử phạt 1.856 trường hợp với gần 2 tỷ đồng, tước giấp phép lái xe 93 trường hợp là chủ xe ô tô và mô tô. Nhờ vậy, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn địa bàn huyện chỉ xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 6 người, 3 người bị thương (so cùng kỳ năm 2019 giảm 6 vụ, giảm 4 người chết, 3 người bị thương).

Trung tá Đỗ Trường Quân - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an Hoài Đức) chia sẻ, Đội chỉ có 31 cán bộ nhưng phải tuần tra, kiểm soát gần 100km đường 422, 423, đường QL 32, đường gom Đại lộ Thăng Long, đường đê tả Đáy, đó là chưa kể đến đường liên xã. Với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời phối hợp tốt với Đội Thanh tra GTVT và công an các xã nên đã đẩy lùi được 3 tiêu chí TNGT. Từ kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn thời gian qua cho thấy, tình hình trật tự giao thông đã ổn định, các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông giảm hẳn. “Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ổn định tình hình hơn nữa, thời gian tới, Đội tiếp tục kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật phương tiện, vi phạm tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Thực hiện tốt các nội dung này, chắc chắn từ nay đến cuối năm 2020, huyện Hoài Đức sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa trong kiềm chế, giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí” - Trung tá Đỗ Trường Quân cho biết.