Hoài Đức sắp phủ kín nước sạch

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh việc UBND huyện Hoài Đức cùng Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội và Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông lắp đặt mạng lưới ống rồi cấp nước sạch cho người dân. Đến nay, người dân 20 xã, thị trấn đã cơ bản được sử dụng nước sạch.

Huyện Hoài Đức có dân số khoảng 230.000 người, phân bố ở 20 xã, thị trấn. Trong những năm qua, nhiều DA trọng điểm của TP và của huyện đã được triển khai quyết liệt. Đặc biệt, gần đây hàng loạt khu đô thị, khu dân cư mới cũng từng bước đi vào hoạt động kéo theo nhu cầu sử dụng nước sạch tăng.
Bà Phùng Thị Bảy, thôn Mộc Hoàn, xã Vân Côn vui mừng khi được sử dụng nước sạch hàng ngày. Ảnh: Trường Nguyễn
Được sự quan tâm của UBND TP về việc thực hiện DA cấp nước sạch trên địa bàn theo hình thức xã hội hóa, từ giữa năm 2017 đến nay, UBND huyện Hoài Đức đã quyết liệt phối hợp cùng 2 DN và các xã, thị trấn thực hiện lắp đặt mạng lưới ống trục chính, ống cấp vào khu dân cư, lắp đồng hồ, súc xả, thử áp để cấp nước sạch cho người dân.
Qua khảo sát tại một số xã, thị trấn của huyện Hoài Đức đã triển khai DA nhận thấy, mặc dù DA mới chỉ bắt đầu triển khai từ tháng 6/2017, nhưng đến nay toàn bộ mạng lưới ống trục chính và ống phân phối nước sạch đến nhà các hộ dân ở 20 xã, thị trấn đã được lắp đặt xong. Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, súc xả, thử áp sẽ đưa vào vận hành cấp nước. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay, tất cả các địa phương trên địa bàn huyện đã có từ 65 - 100% số hộ được sử dụng nước sạch. Trong đó, cao nhất là các xã Vân Canh, Kim Chung, Lại Yên… với 100% hộ hoàn thiện thủ tục và đã được cấp nước sạch. Đối với các hộ còn lại của một số xã đang được DN gấp rút lắp đặt đồng hồ để cấp nước trong thời gian tới.
Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức Phùng Bá Nhân chia sẻ: “Không chỉ tăng cường tuyên truyền, quyết liệt chỉ đạo DN và các địa phương triển khai DA, UBND huyện còn tính toán, thực hiện phương án tạm dừng thi công những DA đường giao thông liên xã đang chuẩn bị đầu tư xây dựng để ưu tiên lắp đặt mạng lưới ống cấp nước nước sạch trước nhằm giảm thiểu chi phí, lãng phí ngân sách cho Nhà nước, DN, người dân, trong đó có các xã Đức Giang, Sơn Đồng, Đức Thượng… Qua đó đã giúp giảm chi phí và đảm bảo chất lượng công trình nước sạch cũng như đường giao thông và được đông đảo người dân, cán bộ, đảng viên đồng tình ủng hộ”.
Phấn khởi nói về kết quả sau gần 2 năm triển khai DA, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết, UBND huyện quyết liệt chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn giải quyết dứt điểm thắc mắc, kiến nghị của người dân ở cơ sở. Mặt khác, huyện luôn đồng hành, hỗ trợ DN tuyên truyền lợi ích khi sử dụng nước sạch nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống, qua đó được đông đảo người dân hưởng ứng.
Trong thời gian này, UBND huyện ban hành 106 thông báo kết luận, văn bản chỉ đạo các đơn vị phối hợp thực hiện. Các địa phương cùng DN tổ chức 120 buổi làm việc với thôn, xóm thống nhất, giải quyết vướng mắc. Đến nay, toàn huyện đã có gần 45.000/60.000 hộ được sử dụng nước sạch, nâng tỷ lệ cấp nước sạch trên địa bàn đạt hơn 75% dân số toàn huyện. Theo kế hoạch, UBND huyện cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền để đến giữa năm 2019 sẽ có 100% hộ dân trên địa bàn sử dụng nước sạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần