Hoài Đức: Tất cả các ngả đường đều vắng bóng người và phương tiện

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, sáng nay 12/4, các ngả đường chính trên địa bàn huyện Hoài Đức như trục đường Sơn Đồng – Cát Quế, An Khánh – Lại Yên, An Thượng - Đông La, Thị trấn Trạm Trôi – Đức Thượng…đều vắng bóng người và phương tiện giao thông.

Là làng có nghề mộc truyền thống nổi tiếng, nhưng tại Sơn Đồng, các cửa hàng, cửa hiệu, xưởng sản xuất đồ mộc đều vắng lặng. Tại xã Đức Giang, dù nghề chế biến lương thực thu hút một lượng lớn nhân công lao động, nhưng theo quan sát của chúng tôi, chỉ lưa thưa vài ba tốp thợ bốc vác hoạt động. Tương tự như xã Đức Giang, bao trùm lên thị trấn Trạm Trôi là không khí tĩnh lặng, người dân hầu như không đi ra phố.
 Tất cả các ngả đường đều vắng bóng người và phương tiện
Báo cáo nhanh của UBND huyện Hoài Đức (ngày 11/4) cho biết: Huyện đã thành lập 04 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện và xây dựng Phương án số 82 để đảm bảo nhân lực, phương tiện, trang thiết bị y tế, hậu cần phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát y tế.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị (qua điện thoại), ông Nguyễn Quang Đức – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Quán triệt triệt để tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid – 19, các cơ quan, đơn vị đã bố trí cho CBCCVC sử dụng CNTT làm việc tại nhà, chỉ đến cơ quan khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện.

Các cơ sở sản xuất mặt hàng không thiết yếu, các công trường xây dựng trên địa bàn đã dừng hoạt động cho công nhân, người lao động nghỉ tại nhà. Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, hoa quả, dược phẩm, các mặt hàng thiết yếu tuân thủ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.
 Các tuyến đường tại Hoài Đức vắng vẻ
Phòng Kinh tế, Đội QLTT số 24 phối hợp các cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn kiểm soát và cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm đảm bảo cho người dân. Phòng LĐTBXH phối hợp UBND các xã, thị trấn đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo trợ cấp cho đối tượng chính sách, người nghèo, đối tượng yếu thế không để bất cứ người dân nào thiếu lương thực, thực phẩm. Trung tâm VHTT&TT huyện chỉ đạo Đài truyền thanh các xã, thị trấn, đặc biệt là xã Đông La tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để người dân phối hợp thực hiện khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y Tế.

Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức chính trị, xã hội tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc biện pháp cách ly để phòng chống dịch bệnh. Vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch. Phòng Y tế phối hợp với Phòng TC&KH huyện xây dựng dự trù kinh phí trong trường hợp phải cách ly một xã/thị trấn, nếu diễn biến tình hình dịch phức tạp.
 Huyện thành lập các chốt kiểm soát y tế
“Các chốt kiểm soát y tế phối hợp với UBND các xã, thị trấn xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, ra ngoài với lý do không cần thiết. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 huyện và các xã, thị trấn thường trực 24/24 để đảm bảo giải quyết kịp thời các tình huống khẩn cấp xảy ra trên địa bàn”, ông Nguyễn Quang Đức nhấn mạnh.
“Tính từ 16h ngày 07/4/2020 đến 16h ngày 11/4/2020, đã kiểm tra 1.416 lượt phương tiện với 1.673 người. Trong đó: Xử lý: 09 trường hợp không đeo khẩu trang, nhắc nhở: 52 trường hợp ra đường không cần thiết. Cấp phát đầy đủ, kịp thời trang phục phòng chống dịch chuyên dụng, hóa chất cho Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa, Công an và Ban chỉ huy Quân sự huyện và 20 xã, thị trấn phục vụ công tác điều tra, xử lý, khoanh vùng dịch”. 
 “Các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn và người dân trên địa bàn đã triển khai nhiều hoạt động vận động, ủng hộ công tác phòng chống dịch. Tổng số tiền ủng hộ trị giá 800 triệu đồng, 500 kg gạo, 3.250 khẩu trang....

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần