Hoàn Kiếm tặng 12 tỷ đồng tiền quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/1, Quận ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tặng quà hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ngay tại hội nghị, đã có trên 330 suất quà đã được trao tặng cho hơn 330 hộ gia đình.

Đây là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội cũng như thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” mong muốn sẻ chia khó khăn, giúp người nghèo đón Tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình.
  Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong tặng những phần quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn quận.
Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết: Cấp ủy Đảng, chính quyền quận Hoàn Kiếm và tổ chức chính trị xã hội đã tổ chức chuyển quà, tặng quà tới những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đã có 37.890.000 suất quà của các cấp được chuyển đến các đối tượng chính sách với số tiền trên 12 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo quận Hoàn Kiếm cũng đã ra quyết định tặng quà tới 2.144 người là Mẹ Việt Nam anh hùng, bố mẹ liệt sỹ cô đơn, thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học từ 61% trở lên. Cùng với đó là người khuyết tật, trẻ mồ côi, người cao tuổi cô đơn, hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với tổng số tiền trị giá 1.072.100 đồng.
UBND quận Hoàn Kiếm và các đoàn thể phường cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới những gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đảm bảo mọi người được đón Tết trong không khí vui tươi và đầm ấm.
Ngay tại hội nghị hôm nay, 332 suất quà đã được chuyển tới 47 hộ nghèo, 83 hộ cận nghèo và 202 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Mỗi hộ gia đình được nhận 1 triệu đồng tiền mặt và một túi quà bao gồm hộp mứt Tết, 1 gói bánh SAMPA, 1 hộp bánh Matcha, 1 hộp cafe, 1 gói miến, 1 kg gạo nếp và 10 kg gạo tẻ. Chia sẻ với những người được nhận quà, Phó Chủ tịch Thường trực Đinh Hồng Phong cho biết: “Mỗi phần quà chứa đựng trong đó là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân quận Hoàn Kiếm, các nhà hảo tâm tới các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận”.
Đón nhận phần quà vào đúng dịp Tết đến xuân về, anh Đoàn Mạnh Lâm – một trong 3 hộ nghèo ở phường Hàng Mã rung rung xúc động: Gia đình tôi có 5 người gồm mẹ già, vợ và hai con nhỏ. Thật không may, kể từ khi sinh ra, cháu lớn 5 tuổi bị đa dị tất bẩm sinh, cháu bé 3 tuổi bị suy giảm hệ miễn dịch. Vì thế, vợ tôi chẳng thể đi làm gì, phải ở nhà chăm con. Bản thân tôi sức khỏe không tốt, làm nghề chạy xe ôm nhưng không kiếm được bao nhiêu vì thường xuyên phải đưa các con đến bệnh viện.
“Hôm nay nhận được phần quà của quận Hoàn Kiếm tôi rất phấn khởi. Đây là nguồn động viên gia đình tôi rất kịp thời trong dịp Tết đến xuân về. Cũng như, giúp cho chúng tôi có tiền mua những thứ cần thiết để gia đình đón một cái Tết ấm cúng và vui vẻ” – anh Lâm chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần