Hoãn phiên tòa xét xử Hưng “kính” và 4 đàn em vụ bảo kê chợ Long Biên

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (11/7), TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính") và 4 đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo hình thức bảo kê tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội).

 Các bị cáo tại phiên toà sáng 11/7.
Tuy nhiên, ngay sau khi đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử, HĐXX công bố do có đơn xin hoãn phiên toà của hai luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Hưng và Nguyễn Hữu Tiến nên tham khảo ý kiến của đại diện Viện Kiểm sát và các luật sư còn lại. Sau ít phút hội ý, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa đến 25/7.
Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, HKTT tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Quá trình kinh doanh, chị Nga, anh Hà thường xuyên bị các đối tượng: Nguyễn Kim Hưng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương đều là tổ trưởng, nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên có hành vi đe dọa, chèn ép trong công việc kinh doanh để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau.
Cụ thể, dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo Vương, Hải, Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa hộ kinh doanh của gia đình anh Hà, chị Nga.
Ngoài ra, Hưng còn chỉ đạo đồng bọn không thu tiền theo các bảng kê do Ban quản lý chợ Long Biên phát hành mà thu theo bảng kê do Hưng tự đặt ra. Sau đó, chép và nộp lại một phần số tiền này theo bảng kê của Ban Quản lý chợ Long Biên phát hành. Phần lớn số tiền còn lại được các bị cáo đem chia nhau và dùng vào các mục đích khác.
Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương khai nhận, từ ngày 1/1- 24/9/2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng. Trong đó, Tiến được hưởng 23,7 triệu đồng, Long được hưởng 11,6 triệu đồng và Vương được hưởng 11,1 triệu đồng. Ngoài ra, chị Nga, anh Hà còn khai, từ năm 2010 -  2017 đã bị Hưng chiếm đoạt một số khoản tiền khác.
Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Kim Hưng không thừa nhận hành vi này. Hiện chưa có tài liệu nào khác để chứng minh việc chị Nga, anh Hà đưa tiền cho Hưng nên chưa đủ căn cứ kết luận Hưng chiếm đoạt số tiền trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần