Hoàn tất chuyển đổi SIM 11 số về 10 số

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình chuyển đổi SIM 11 số về 10 số đã hoàn tất. Từ ngày 14/11, người dùng sẽ bị ngắt kết nối khi liên lạc bằng số cũ.

Vào rạng sáng ngày 7/10 vừa qua, Viettel đã hoàn tất đợt chuyển đổi đầu số thứ 9 của mình, qua đó chính thức trở thành nhà mạng cuối cùng chuyển đổi xong sim 11 số về 10 số. Trước đó, 2 nhà mạng lớn khác là Vinaphone và MobiFone cũng đã chuyển đổi xong sim 11 số của mình vào các ngày 27/9 và 2/10.
 Bảng tra cứu đầu số mới
Theo số liệu thống kê được công bố, trong khoảng thời gian 23 ngày từ ngày 15/9, 5 nhà mạng của Việt Nam đã chuyển đầu số cho hơn 80 triệu thuê bao. Trong đó, Viettel là nhà mạng chiếm nhiều đầu số nhất với 52 triệu thuê bao, tiếp sau là VinaPhone (17 triệu thuê bao) và MobiFone (14 triệu thuê bao).
Người dùng nên chủ động cập nhật danh bạ, thay đổi/cập nhật lại số điện thoại đăng ký ngân hàng và các dịch vụ khác để để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh những rắc rối không đáng có.
Hiện 4 nhà mạng là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đều đã có tính năng chuyển đổi danh bạ trên ứng dụng di động. Đó là các ứng dụng My Viettel, My MobiFone, My VNPT và MyVietnamobile.
Trong số này, ứng dụng của 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone và MobiFone có thể cập nhật danh bạ cho tất cả người dùng, không phân biệt nội hay ngoại mạng. Người dùng có thể tải về các ứng dụng này để đồng bộ danh bạ tự động theo đầu số mới và không cần đăng nhập.
Như vậy, sau khi chính sách quy hoạch kho số di động được Bộ TT&TT đưa ra, kể từ thời điểm này, tất cả các thuê bao di động tại Việt Nam đều sẽ có dạng 10 số.
Người dùng sẽ vẫn có khoảng thời gian hơn 1 tháng để dùng song song cả 2 đầu số cũ và mới. Sau ngày 14/11, việc liên lạc bằng số cũ sẽ bị xóa bỏ, và khi gọi đến số máy cũ, người dùng sẽ nhận được âm thông báo số thuê bao đã chuyển đổi. Được biết, âm thông báo này sẽ duy trì đến hết ngày 30/6/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần