Hoàn tất mời thầu tại 3 dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển đầu tư công

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tổng số 360 bộ hồ sơ mời thầu của 3 dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển đầu tư công được phát hành thì có 44 hồ sơ nộp dự thầu.

3 dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển đầu tư công đã hoàn tất mời thầu. (Ảnh: Lê Thanh).
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác phát hành hồ sơ mời thầu tại 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông chuyển sang đầu tư công đã hoàn tất.
Theo đó, 13/13 gói thầu thuộc 3 dự án Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đã được mở thầu thành công và chuyển sang giai đoạn đánh giá hồ sơ dự thầu.
Vẫn theo Bộ GTVT, trong tổng số 360 bộ hồ sơ mời thầu được phát hành có 44 hồ sơ nộp dự thầu, trong đó 34 nhà thầu tham gia với tư cách là liên danh và 10 nhà thầu tham gia với tư cách độc lập. Có khoảng 50 DN xây lắp tham gia dự thầu với tư cách tham gia nhà thầu liên danh hoặc nhà thầu độc lập.
Hiện các Ban Quản lý dự án đang tích cực đánh giá hồ sơ dự thầu đảm bảo kết quả đánh giá chính xác, tuân thủ quy định; Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thực hiện theo dõi quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong quá trình thẩm định để trình Bộ GTVT phê duyệt những bước đánh giá đáp ứng tiến độ khởi công 1 gói thầu/1 dự án vào cuối tháng 9/2020 theo chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần