Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàn tất thi công đường đua F1

Kinhtedothi - Đường đua Hà Nội có chiều dài 5.607m với 23 khúc cua là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với yêu cầu cao và khắt khe về kỹ thuật.
Đường đua F1 Hà Nội chính thức hoàn tất trước tiến độ sau 11 tháng thi công.
Được biết, các đoạn đường được trải 3 lớp nhựa asphalt đặc chủng được sản xuất chuyên biệt. Mẫu của lớp nhựa này được gửi tới các phòng thí nghiệm tại Singapore và Đức để thử nghiệm, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về độ ma sát và độ mịn để khi những chiếc xe đua đạt tốc độ 335km/giờ mặt đường sẽ không bị bắn đất đá lên. Đặc biệt, việc thi công đường đua luôn đặt việc ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu trong nước.
Ngoài ra, các kỹ sư của đường đua đã rà soát từ Bắc vào Nam và thử nghiệm ở nhiều mỏ khác nhau để tìm ra vật liệu có chất lượng tốt nhất. Đá sử dụng để tạo thành lớp cuối cùng của mặt đường được tập hợp từ các mỏ đá ở Quảng Ninh, xử lý qua các công đoạn và trộn tại trạm xây riêng phục vụ đường đua. Theo phía đơn vị thi công, toàn bộ các phần kết cấu cố định đã được hoàn tất, những công trình bổ trợ, bao gồm các khán đài – những khu vực được đặt tên theo các địa danh và các TP lớn mang tính biểu tượng của Việt Nam; trung tâm báo chí và y tế; khu vực tiếp khách của các đội và dành cho đội hậu cần từ phía các nhà hàng, khách sạn; các trạm quan sát bình luận; các thanh chắn an toàn… đều đang gấp rút hoàn thiện.
Tổng Giám đốc Vietnam Grand Prix Lê Ngọc Chi cho biết, đường đua Hà Nội đã chính thức hoàn tất, không chỉ đúng tiến độ mà còn đạt được đầy đủ các tiêu chí về an toàn và thông số kỹ thuật khắt khe của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA). Đây cũng là một trong những hạng mục quan trọng nhất quyết định sự thành bại của các đội đua. “Với việc là đường đua mới duy nhất giải đầu năm 2020, chắc chắn tất cả các tay đua hàng đầu thế giới đều đang hồi hộp để lần đầu tiên lăn bánh trên chặng đua đầy thách thức mới này” – bà Lê Ngọc Chi nhấn mạnh.
Đường đua Hà Nội là chặng đua thứ 3 trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 năm 2020 (sau chặng Australia và Bahrain) dự kiến diễn ra vào ngày 3 - 5/4 và cũng đánh dấu lần đầu tiên cuộc đua F1 diễn ra ở Việt Nam. Ngoài chặng đua chính F1, tất cả các khách mua vé cũng sẽ có cơ hội chứng kiến các màn tranh tài trên đường đua của hai giải đua phụ - Porsche Carrera Cup Asia và Thailand Super Series, cũng như tham gia và chiêm ngưỡng rất nhiều các hoạt động giải trí, các festival ẩm thực và các màn trình diễn sống động sẽ diễn ra xuyên suốt chặng đua và fanzone F1 vào tất cả các ngày cuối tuần.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ