Hoàn thành 9 công trình cấp nước sạch nông thôn

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp&Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017, đã có 9 công trình cấp nước sạch được đầu tư, hoàn thành và đưa vào sử dụng, cung cấp nước sạch cho hàng vạn hộ gia đình khu vực nông thôn trên địa bàn TP.

Vận hành hệ thống cấp nước tại Trạm cấp nước sạch liên xã Trung Hòa - Trường Yên, huyện Chương Mỹ.
Trong số 9 công trình mới được hoàn thành, đưa vào sử dụng, có 6 công trình được xây dựng từ nguồn hỗ trợ và vốn vay của Ngân hàng thế giới tại Việt Nam. 6 trạm cấp nước sạch liên xã được xây dựng tại 6 huyện gồm: Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai và Thường Tín, có công suất từ 2.800 - 3.500m3/ngày đêm, hiện cung cấp nước sạch cho tổng cộng 20.558 hộ dân.

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch số 166/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về “Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc và miền núi của Thủ đô giai đoạn 2011- 2015”, các huyện Ba Vì và Quốc Oai đã triển khai xây dựng 3 công trình cấp nước tự chảy tại các xã Ba Vì, Minh Quang (huyện Ba Vì), và Đông Xuân, Phú Mãn (huyện Quốc Oai). Đến nay, các công trình đã cơ bản hoàn hành, bước đầu đưa vào sử dụng, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho đồng bào vùng dân tộc và miền núi của Thủ đô. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần