Hoàn thiện hồ sơ xử lý 2 trường hợp khai báo quanh co, không trung thực

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc kiểm tra và làm việc với quận Nam Từ Liêm sáng 8/2 về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị quận Nam Từ Liêm tập trung cao cho việc truy vết đến F3 của bệnh nhân tại chung cư Gaden Hill và thực hiện nghiêm quy trình cách ly theo quy định. Ông Dũng cũng đề nghị công an quận vào cuộc quyết liệt, hoàn thiện hồ sơ xử phạt 2 trường hợp quanh co, không trung thực khi khai báo y tế dẫn đến khó khăn cho công tác phòng, chống dịch là: N.B.N (BN1722) và bệnh nhân N.K.A có địa chỉ tại chung cư Garden Hill; số 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2. Công an quận cần có biện pháp để người dân tự giác khai báo y tế và cam kết nếu để xảy ra sẽ bị xử lý hình sự. Cùng với đó, quận cần nêu cao vai trò của tổ phòng, chống dịch Covid-19 ở cộng đồng.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc kiểm tra và làm việc với quận Nam Từ Liêm sáng 8/2 
Nhất trí với việc tạm thời phong tỏa 2 tòa nhà A và B tại chung cư Gaden Hill - nơi phát hiện ca bệnh mới, để tránh nguy cơ lây lan dịch, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị lãnh đạo quận Nam Từ Liêm phải thông tin đầy đủ cho nhân dân của 2 tòa nhà và bảo đảm hỗ trợ thực phẩm để bà con yên tâm thực hiện phong tỏa. CDC thành phố và Trung tâm Y tế quận cần thông tin rộng rãi lịch trình của ca bệnh để người dân biết và tự giác thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Riêng với chợ Mỹ Đình- khu vực bệnh nhân có ghé mua hàng, cơ quan y tế của  thành phố và quận cần có hỗ trợ cụ thể trong công tác phòng, chống dịch; chính quyền cần thông báo rộng rãi đến nhân dân và các chủ cửa hàng có liên quan tự giác cách ly.
Đối với khu cách ly tập trung của quận tại Trường Tiểu học Xuân Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cần xét nghiệm nhanh hơn nữa để tính đến phương án xử lý tiếp theo và thực hiện giám sát nghiêm túc để 117 người trong khu cách ly nếu xét nghiệm lần 3 âm tính khi trở về gia đình vẫn nghiêm túc chấp hành việc cách ly theo quy định.
Theo báo cáo của Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường, đối với ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, ngay rạng sáng 8/2 quận đã kịp thời đưa F0 đi cách ly và xác định được 15F2. Đến 12h ngày 8/2, quận hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho các cư dân trong 2 tòa nhà A và B tại chung cư Gaden Hill, số 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Dự kiến cuối ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm. Trước mắt, quận đã tạm thời phong tỏa 2 tòa nhà nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch.
 Cơ quan chức năng phong tỏa và tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ cư dân trong tòa nhà
Đối với các công dân đã trở về quê ăn tết, quận thông tin tới các địa phương đề nghị có biện pháp kiểm tra y tế chặt chẽ. Các biện pháp cung ứng thực phẩm cho các hộ dân tại 2 tòa nhà A và B tại chung cư Gaden Hill đã được quận chuẩn bị nếu diễn biến dịch phức tạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần