Hoàn thiện tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/8, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức sơ kết 3 năm triển khai giảng dạy đại trà bộ tài liệu "Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh cho học sinh Hà Nội".

  
Từ năm học 2010-2011, sau khi được đưa vào giảng dạy trong các trường phổ thông, bộ tài liệu đã giúp học sinh hướng tới việc tiếp thu truyền thống thanh lịch, văn minh trong nếp sống của người Thủ đô.

 
Hoàn thiện tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Thủ đô - Ảnh 1
Bộ Tài liệu chi tiết và có nhiều tình huống thực tế, phù hợp lứa tuổi, cấp học.

Đánh giá chung của Sở GD-ĐT cho rằng, bộ tài liệu chi tiết và có nhiều tình huống thực tế, phù hợp lứa tuổi, cấp học, nội dung chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, thiết thực, ngắn gọn, dễ hiểu để học sinh dễ liên hệ, tiếp thu, từ đó họp tập và có thái độ đúng trong sinh hoạt giao tiếp ứng xử để trở thành học sinh thanh lịch, văn minh. Bên cạnh đó, bộ tài liệu còn có tác dụng cho giáo viên, phụ huynh để có thêm kiến thức giáo dục, xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường.

Ông Đoàn Hoài Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, qua 3 năm đưa vào giảng dạy đại trà, học sinh Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức về lối sống, ứng xử, giao tiếp… góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức. Bộ tài liệu đã góp phần giáo dục truyền thống lịch sử Thủ đô và phong cách người Hà Nội cho học sinh, các em tạo được ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của người Hà Nội.

Tại buổi sơ kết, các đại biểu cũng đã đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục hoàn thiện bộ tài liệu. Sở GD-ĐT cũng sẽ đưa ra các phương thức tăng cường đánh giá học sinh về mặt đạo đức và bổ sung thêm tư liệu tham khảo qua các kênh hình, tiếng, đáp ứng đổi mới phương pháp giảng dạy.