Hoàng Mai: Bố trí nhà tạm cư cho dân toà nhà A7 - Tân Mai trong trường hợp nguy hiểm

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận Hoàng Mai kiến nghị TP bố trí nhà tạm cư và tổ chức di dời các hộ dân tại toà nhà A7 - Khu tập thể Tân Mai trong trường hợp toà nhà xuống cấp nguy hiểm cấp độ D.

Ngày 11/6, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai đã tổ chức phiên giải trình kết quả giải quyết một số vụ việc dân sinh bức xúc tồn đọng theo kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
 Toàn cảnh buổi làm việc. 
Tại buổi làm việc các đại biểu tập trung cho ý kiến về 3 lĩnh vực: Văn hóa xã hội, quản lý đất đai và quản lý đô thị.  Đáng chú ý, theo người dân phường Tân Mai phản ánh, tòa nhà A7- Khu tập thể Tân Mai nằm trên địa bàn phường Tân Mai đã xuống cấp nghiêm trọng, đang có nguy cơ mất an toàn rất cao.
Được biết, toà nhà A7 được xây dựng từ năm 1984, hiện nay do Xí nghiệp Quản lý và Phát triển nhà Hai Bà Trưng quản lý. Cử tri phường Tân Mai đã nhiều lần kiến nghị quận, thành phố quan tâm giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa có hướng xử lý.
Về vấn đề này, lãnh đạo quận Hoàng Mai cũng cho rằng tòa nhà A7 đã xuống cấp nghiêm trọng. Theo chỉ đạo của UBND TP, khu tập thể Tân Mai được giao cho Công ty Cổ phần tập đoàn Hòa Phát nghiên cứu, lập quy hoạch cải tạo chi tiết. Tuy nhiên, đơn vị này đã có báo cáo xin dừng triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, UBND TP đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu đất cải tạo xây dựng lại khu tập thể Tân Mai. UBND quận Hoàng Mai đã đề xuất UBND TP kêu gọi nhà đầu tư cải tạo Khu tập thể Tân Mai theo phương án đã được phê duyệt.
Trước mắt, quận Hoàng Mai đã chỉ đạo UBND phường Tân Mai chủ động xây dựng kế hoạch và phương án di dời các hộ dân tòa nhà A7 trong mùa mưa bão. Nếu xảy ra tình huống nguy hiểm sẽ đưa tạm thời các hộ dân và tài sản về nhà hội họp khu dân cư và nhà thể chất trường Tiểu học Tân Mai. 
Trong tháng 6/2019, quận Hoàng Mai sẽ mời Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm định mức độ nguy hiểm tòa nhà A7. Trong trường hợp mức nguy hiểm cấp độ D, UBND quận kiến nghị thành phố bố trí nhà tạm cư và tổ chức di dời các hộ dân ngay.