Hoàng Mai: Năm 2015, kết nạp trên 1.000 đoàn viên công đoàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/1, Liên đoàn Lao động (LĐ) quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết Tổng kết công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) năm 2015, triển khai nhiệm vụ, phát động thi đua năm 2016.

Liên đoàn LĐ quận Hoàng Mai hiện có 248 công đoàn cơ sở với trên 11,6 nghìn đoàn viên. Trong năm qua, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận nhìn chung còn gặp khó khăn, tác động không nhỏ đến việc làm, đời sống của người lao động. Song với sự chủ động, tích cực, Liên đoàn LĐ quận  đã triển khai nhiều giải pháp khắc phục, phát động thi đua, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. 

Nổi bật là, Liên đoàn LĐ quận đã chủ động phối hợp với UBND quận tổ chức các hoạt động chào mừng những ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm, nhất là hướng đến đại hội đảng bộ các cấp. Các phong trào đều được tổ chức thiết thực, hiệu quả, được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng, tham gia, như Hội khỏe CNVCLĐ, hội nghị biểu dương sáng kiến – sáng tạo, “Hội thi tìm hiểu bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn” và tham gia tốt hội thi thợ giỏi ngành cơ khí do Liên đoàn Lao động TP tổ chức.
Ảnh Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai nhân Cở thi đua đơn vị xuất sắc năm 2015 của LĐLĐ TP Hà Nội. Ảnh Trọng Quý
Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2015 của LĐLĐ TP Hà Nội.
Liên đoàn LĐ quận cũng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phát triển đoàn viên, năm qua, đã thành lập 27/20 công đoàn cơ sở, đạt 135% kế hoạch; kết nạp mới 1.013 đoàn viên, đạt 101,3% kế hoạch. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền cùng cấp chăm lo cho người lao động ăn Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm, không để CNVCLĐ nào không có Tết. 

Tổ chức tốt các hoạt động trong “Tháng công nhân”, giải quyết kịp thời những vấn đề CNVCLĐ quan tâm, không để xảy ra mít tinh, biểu tình trái pháp luật trên địa bàn, đồng thời tổ chức, vận động CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện… Do có thành tích có thành tích xuất sắc, năm 2015, Liên đoàn LĐ quận Hoàng Mai được tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2015 của Liên đoàn LĐ thành phố Hà Nội.

Năm 2016, Liên đoàn LĐ quận Hoàng Mai đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, hướng đến mục tiêu 100% công đoàn cơ sở tổ chức cho trên 95% CNVCLĐ được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của công đoàn các cấp và các chính sách pháp luật của Nhà nước; phấn đấu trên 70% CNVCLĐ đạt tiêu chuẩn “Nếp sống văn hóa công nghiệp”; 95% CNVCLĐ ký cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt kỷ cương giao thông, văn minh đô thị; 100% cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC; phấn đấu 65%  DN ngoài khu vực Nhà nước có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần