Hoàng Mai: Xây dựng các phương án khoanh vùng dập dịch Covid-19 theo từng quy mô dân cư

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 17/3, đoàn kiểm tra số 05 của Ban Thường vụ Thành ủy do Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Hoàng Mai và phường Hoàng Liệt.

Hoàng Mai có 871 người đang thực hiện cách ly
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết: Đến nay trên địa bàn Quận chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19; đang theo dõi, cách ly 871 người liên quan đến trường hợp dương tính.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi làm việc với quận Hoàng Mai. 
Quận Hoàng Mai đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận đến phường với 305 thành viên; ban hành 48 văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch; thành lập 14 đoàn kiểm tra gồm 73 người đã kiểm tra giám sát 7 đợt trên địa bàn quận; phát 150.000 tờ rơi cho các hộ dân trên địa bàn; treo 100 biển pano tuyên truyền tại các bến xe, khu đông dân cư; tổ chức 15 lớp tập huấn cho 2.902 lượt người.
Ngoài ra, quận đã cấp phát miễn phí 202.033 khẩu trang cho người dân; cấp phát 7.667 lít dung dịch khử khuẩn; 7.950 bánh xà phòng; 2795 kg Cloramin B. 522 cơ sở giáo dục trên địa bàn Quận đã tiến hành 7 lần khử khuẩn vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần; huy động 72.182 người tham gia.
Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã làm việc với UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Tại đây, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh cho biết: Phường đã tổ chức cách ly, theo dõi y tế tại nhà đối với các trường hợp từ F1 đến F3. Phường cũng tiến hành rà soát 89 trường hợp người nước ngoài; hiện tại không có trường hợp người nước ngoài nào đi từ vùng dịch trong vòng 14 ngày. Tại Bến xe Nước ngầm triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: phát khẩu trang miễn phí; bố trí nước diệt khuẩn; phòng y tế trở thành khu vực cách ly… Phối hợp với phường tổ chức thông tin, tuyên truyền trong đó kịp thời treo baner quảng cáo, tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân.
Phòng chống dịch từ cơ sở
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá cao công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 của quận Hoàng Mai cũng như phường Hoàng Liệt. Trong đó, công tác chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thường xuyên giao ban và có nhiều cuộc họp đột xuất, giao từng nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, cơ sở nắm tình hình chắc và triển khai các công việc phòng dịch rất khẩn trương.  
Nhận định tình hình phòng chống dịch tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn phức tạp với nhiều thách thức, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh quan trọng nhất trong phòng, chống dịch là từ cơ sở. Vì vậy, đề nghị quận Hoàng Mai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của T.Ư và TP. Trong đó, tiếp tục làm tốt tuyên truyền về các giải pháp phòng chống dịch mà Đảng, Nhà nước đang thực hiện; 10 biện pháp phòng chống dịch trong nhân dân, thực hiện nghiêm túc việc cách ly, không tích trữ lương thực. Bên cạnh đó, quận cần lưu ý cần rà soát đầy đủ các trường hợp cách ly từ F1 đến F3. Đồng thời, xây dựng các phương án khoanh vùng dập dịch theo hộ gia đình, cụm dân cư, chung cư cao tầng; quan tâm đến lực lượng đang thực hiện công tác cứu chữa, phòng chống dịch; thường xuyên tổng vệ sinh môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần