Hoàng Nam giành HCV tennis đầu tiên cho Việt Nam

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn (hạng 340 thế giới) với tỷ số 6-2, 6-4, Lý Hoàng Nam (hạng 662) giành HCV, đây là tấm huy chương cao nhất mà tuyển tennis Việt Nam có được từ khi tham dự các kỳ SEA Games.

Tennis Việt Nam đã tham dự nhiều kỳ SEA Games nhưng chưa giành được bất cứ tấm HCV nào. Mục tiêu ấy đến gần vào năm 2017, tuy nhiên ngôi sao Lý Hoàng Nam chỉ giành được tấm HCĐ đơn nam. Năm nay, với việc cả Lý Hoàng Nam cùng Daniel Cao Nguyễn góp mặt ở trận đấu sau cùng, thì việc ai thắng ai thua cũng không thay đổi một sự thật: Tennis Việt Nam sẽ thống trị ở sân chơi Đông Nam Á.

 

 Trên bảng xếp hạng ATP, Daniel Cao Nguyễn đang xếp hạng 340 thế giới, còn Lý Hoàng Nam hạng 662 thế giới.

Một trận đấu giằng co và hấp dẫn nhất ở bộ môn thi đấu này. Lý Hoàng Nam dẫn liền 40-0, nhưng nỗ lực đã giúp Daniel Cao Nguyễn cân bằng 40 đều. Tuy nhiên, sau đó Cao Nguyễn lại mắc sai lầm, và không thể bẻ break trong game đối thủ cầm giao bóng.

Trái ngược với sự nôn nóng của Daniel Cao Nguyễn, Lý Hoàng Nam bình tĩnh cầm giao bóng, tự tin điều bóng về hai phía góc sân và khiến cho Cao Nguyễn tự đánh bóng lỗi.

Cuối cùng thì chiếc HCV môn quần vợt nội dung đơn nam đã có chủ. Đó chính là Lý Hoàng Nam, với chiến thắng 6-4 trong set thứ hai trước Daniel Cao Nguyễn.

Đây là tấm huy chương cao nhất mà tuyển tennis Việt Nam có được từ khi tham dự các kỳ SEA Games.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần