Hoang tàn khu đô thị “kiểu mẫu” tại Mê Linh

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từng được mệnh danh là siêu dự án có khả năng thay đổi bộ mặt huyện Mê Linh – Hà Nội song tính đến thời điểm hiện tại dự án Khu đô thị Quang Minh của Công ty CP Đầu tư xây dựng Long Việt vẫn vắng như chùa bà Đanh.

Đầu năm 2018, từ khoá “khu đô thị Quang Minh” một lần nữa gây sốt trên thị trường địa ốc khi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu làm rõ việc miễn giảm 50% tiền thuê đất tại khu đô thị này. Khu Khu đô thị Quang Minh mang trong nó đầy đủ bức tranh “hỉ nộ ái ố” của thị trường địa ốc hơn 1 thập kỷ qua.

Xây dựng từ những năm 2000, Khu đô thị Quang Minh nằm gần như tách biệt với trung tâm TP. Bên trong dự án khu đô thị rộng 45 héc-ta là hàng trăm căn biệt thự, liền kề, trong đó chỉ có 1 số rất ít căn là được các chủ nhà hoàn thiện để ở, phần lớn còn lại xây thô rồi bỏ không. Giới kinh doanh bất động sản đang “kẹt cứng” hàng chục ngàn tỷ đồng tại phân khúc đất nền, biệt thự liền kề tại dự án này.

Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị ghi nhận tại khu đô thị Quang Minh (huyện Mê Linh – Hà Nội):

 Theo giới thiệu, Khu đô thị Quang Minh được quy hoạch dựa trên ý tưởng của những khu đô thị hiện đại, văn minh song thực tế là quang cảnh dại mọc cao quá đầu, heo hút không bóng người
Biệt thự triệu đô rớt giá thê thảm nhưng vẫn không có khách hỏi mua
Hàng trăm tỷ đồng đang chôn vốn tại dự án này
Rất nhiều căn biệt thự trong khu đô thị xuống cấp trầm trọng.
Con đường sát khu đô thị vẫn đang tiến hành thi công, khói bụi mù mịt, đất cát ngổn ngang
Người dân này cho biết, cả khu đô thị chỉ có khoảng 4 hộ dân vào ở. 
Dự án gần như bỏ hoang, ngay cả phòng bảo vệ cũng không một bóng người. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần