Hoạt động của sân bay Nội Bài không ảnh hưởng khi 3.200 nhân viên xét nghiệm Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/2/2021.

Tại họp báo, phóng viên đặt câu hỏi về việc lãnh đạo sân bay Nội Bài có đề nghị xét nghiệm 3.200 trường hợp liên quan đến Covid-19. Xin hỏi Bộ Giao thông vận tải việc này có ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Nội Bài không? Bộ có phương án nào để đảm bảo việc hoạt động của sân bay khi có lượng người đi lại tăng cao?
 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông
Về câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tất cả các cảng hàng không đều là cửa ngõ giao thông quan trọng của tỉnh, khu vực và quốc tế. Việc thực hiện kiểm soát dịch theo chỉ đạo của Chính phủ luôn luôn được duy trì trong suốt thời gian dịch xảy ra. Vấn đề kiểm soát dịch của cảng hàng không trong thời điểm này đang được kiểm soát tốt và duy trì hoạt động ổn định.
Đối với cảng hàng không Nội Bài, tất cả phương tiện đều tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn phòng chống dịch. Khi có dấu hiệu bất kỳ nơi nào có nguy cơ lây lan, thì đều khoanh vùng, truy vết F1, F2 theo quy định.
Việc hoạt động của sân bay không ảnh hưởng. Chúng tôi đã chỉ đạo xuyên suốt từ khi dịch xảy ra, chúng ta đang khai thác 22 cảng hàng không, có thể điều tiết lực lượng giữa các sân bay. Hiện nay, mật độ một số chuyến bay ở các cảng hàng không không lớn nên có thể điều tiết được, việc duy trì nhân viên hoạt động đến nay cũng chưa có vấn đề gì.
Đối với việc xét nghiệm và kiểm tra y tế, các nhân viên tại cảng hàng không được kiểm tra định kỳ thường xuyên. Khi có nguy cơ, chúng tôi đều có phối hợp với cơ quan y tế để xét nghiệm. Tất cả các cảng hàng không đều thực hiện như vậy, nhằm đảm bảo cả hệ thống luôn luôn được kiểm soát, để có đủ lực lượng hoạt động tại sân bay và điều tiết tại sân bay

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần