Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hoạt động Uber, Grab chưa được quản lý chặt chẽ

Kinhtedothi - Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại hội nghị giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2018 của đơn vị.
Bộ trưởng Bộ GTVT đã thẳng thắn đánh giá về tất cả các lĩnh vực trong ngành như đường bộ, hàng không, đường thủy, hàng hải... Đối với lĩnh vực hàng hải, ông Thể cho rằng, quý I vừa qua, các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực này chưa làm tốt trong việc giảm tải cho đường bộ vốn đang có nhiều nhiệm vụ lớn. Đối với lĩnh vực đường sắt, trong quý I vừa qua có nhiều đổi mới như bán vé điện tử, phục vụ suất ăn kiểu mới... góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, ngành đường sắt vẫn còn nhiều việc có thể làm tốt hơn nữa để tạo chuyển biến rõ rệt trong lĩnh vực của mình. Riêng lĩnh vực hàng không và đường bộ đã nhận được đánh giá tích cực từ Bộ trưởng Bộ GTVT là có những chuyển biến nổi trội nhất.
Cần quản lý chặt hoạt động loại hình dịch vụ vận tải điện tử. Ảnh: Trần Dũng
Ngoài các lĩnh vực cụ thể trong ngành, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng chỉ rõ những vấn đề tồn tại, hạn chế khác như: Chỉ số người chết vì TNGT vẫn còn tăng tới 1,6% trong quý I, công tác quản lý vận tải còn nhiều thiếu sót, tình trạng xe dù bến cóc vẫn tái diễn... Đặc biệt, công tác quản lý hoạt động của loại hình dịch vụ vận tải điện tử mà tiêu biểu là Uber và Grab hiện nay chưa được các đơn vị trong ngành thực hiện chặt chẽ. Ngoài ra, khâu xây dựng văn bản pháp luật cũng còn nhiều hạn chế, bất cập. “Đây là lĩnh vực không đòi hỏi nhiều tiền bạc nhưng có thể tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân, DN. Không phải hoàn thành đúng tiến độ, số lượng là hoàn thành nhiệm vụ mà quan trọng là văn bản đó, thông tư, nghị định đó… có đi vào cuộc sống hay không. Nếu để xảy ra tình trạng VBQPPL sai sót, tạo thêm thủ tục, làm khó cho người dân, DN, sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Về nhiệm vụ trong quý II/2018, Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị các đơn vị trong ngành tập trung triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án, tập trung vào 6 dự án trọng điểm gồm: Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông; Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Dự án Mở rộng cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Dự án thu giá tự động không dừng. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan cần hỗ trợ kịp thời, hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ các dự án đang được triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đồng thời phải đẩy mạnh công tác giải ngân. "Trước đây, có năm chúng ta giải ngân cả trăm nghìn tỷ đồng. Năm nay, vốn ngân sách có 21.000 tỷ đồng, mà giải ngân hiện tại chưa đạt yêu cầu, chỉ đạt 23%, trong khi đây đang là thời điểm thuận lợi để triển khai dự án" - ông Thể nhận định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ