Học Bác bằng những hành động thiết thực, trở thành việc làm mỗi ngày

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/6, tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Cụm thi đua số 5 (TP Hà Nội) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, giao lưu, biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt giao lưu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân cho biết, ngay từ đầu năm 2018 các huyện thuộc Cụm thi đua số 5 (Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Thanh Trì) đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, ngày càng có nhiều gương điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể, thiết thực và trở thành việc làm hằng ngày.
6 tháng đầu năm 2018, với sự cố gắng, nỗ lực, tích cực thi đua của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn các huyện, giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do huyện quản lý tăng trung bình 9,3% so với cùng kỳ năm trước, tiêu biểu như: Đông Anh tăng 10,3%; Gia Lâm tăng 10,41%; Sóc Sơn tăng 9,84%.
Thu ngân sách tiếp tục tăng cao so với dự toán TP giao như: Huyện Mê Linh thu 251,97 tỷ đồng đạt 50%, Đông Anh thu 590,1 tỷ đồng đạt 47,49%, Gia Lâm thu 1.674,9 tỷ đồng đạt 51,2%, Thanh Trì thu 1.482 tỷ đồng đạt 84%...
 3 tập thể thuộc các huyện của Cụm Thi đua số 5 được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.
Trong xây dựng nông thôn mới, các huyện luôn quan tâm, triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Đến nay, trong toàn Cụm đã có 2 huyện đạt huyện Nông thôn mới là huyện Thanh Trì và Đông Anh.
Tham gia giao lưu, 10 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã chia sẻ, trò chuyện về sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp và tinh thần vì cộng đồng.
Điển hình như ông Vũ Văn Vinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm - người vinh dự đã được gặp Bác Hồ khi Bác về thăm làng nghề truyền thống Bát Tràng; thầy giáo Nguyễn Đức Trường - giáo viên trường THCS Đa Tốn, huyện Gia Lâm, dù bị tàn tật nhưng bằng nghị lực và lòng yêu nghề, thầy tìm ra phương pháp giảng dạy ngắn gọn, linh hoạt, tạo cảm hứng cho học sinh, giúp các em đạt giải cấp quốc gia, cấp TP; ông Nguyễn Phạm Loạn - Giám đốc HTX Dịch vụ xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, luôn đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giải phóng sức lao động của nguời dân…
Đây là những tấm gương đã góp phần không nhỏ vào vườn hoa đẹp của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” của Bác Hồ kính yêu.
4 cá nhân điển hình tiên tiến được nhận Bằng khen, 8 cá nhân được nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp TP.
Tại lễ kỷ niệm, 3 tập thể thuộc các huyện của Cụm Thi đua số 5 được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ; 4 cá nhân điển hình tiên tiến được nhận Bằng khen, 8 cá nhân được nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần