Học lái xe trong mùa dịch Covid- 19 như thế nào?

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia nhỏ lớp học, không tổ chức khai giảng tập trung, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, đeo kín khẩu trang, liên tục rửa tay… là những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 mà nhiều trung tâm đào tạo lái xe và các học viên đang chủ động áp dụng.

Các Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe đều có 'chốt' kiểm tra nhiệt độ và rửa tay khử khuẩn

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt các biện pháp “phòng vệ” nghiêm ngặt đã được các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe áp dụng. Cùng với đó, hầu hết các học viên đều có ý thức tự bảo vệ mình và nghiêm túc tuân thủ.

Ông Nguyễn Hồng Đạt - Phó phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, trước tình hình diễn biễn hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe có biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể: Chủ động phun khử trùng tất cả các khu vực liên quan đến đào tạo và sát hạch, ngay trước và sau quá trình sát hạch; yêu cầu 100% thí sinh phải đeo khẩu trang khi sát hạch, phát khẩu trang cho những thí sinh không chuẩn bị; có đầy đủ dụng cụ xà phòng, nước rửa tay khô để cán bộ, học viên và thí sinh thường xuyên rửa tay sát khuẩn…

“Hiện nay, chúng tôi vẫn đang triển khai và phối hợp rất tốt, đảm bảo công tác tổ chức các kỳ thi sát hạch diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch” - ông Đạt nói.

Khu vực tập lái tại Trung tâm Đào tạo nghề trên phố Sài Đồng, quận Long Biên.

Ghi nhận tại trung tâm Trung tâm Đào tạo nghề (Công ty CP Vận tải Ô tô số 2, Sở GTVT Hà Nội), toàn bộ học viên đều được kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc rửa tay sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào khu vực tập lái.

Giám đốc trung tâm Lê Văn Đại cho biết, để phòng, chống Covid-19, trung tâm đã tăng cường công tác phòng chống dịch, phun thuốc khử khuẩn 1 tuần/lần, phân nhỏ lớp học để tránh tập trung đông người.

“Trước đây mỗi lớp học lý thuyết tập trung có thể lên tới 100 học viên, nay chúng tôi chia nhỏ ra mỗi lớp chỉ tối đa 20 học viên” - ông Đại thông tin.

Chị Hoàng Thanh Mai (trú tại quận Long Biên, Hà Nội) học lái xe tại Trung tâm Đào tạo nghề cẩn thận đeo khẩu trang, găng tay và còn chuẩn bị thêm 1 lọ xịt sát khuẩn để vệ sinh vô lăng, khu vực ghế ngồi trước khi lên xe.

Chị Mai cho biết: “Ngoài các biện pháp của trung tâm, người học cũng cần chủ động phòng dịch. Cả thầy và trò chúng tôi khi tập lái đều kín bưng khẩu trang và cảm thấy rất thoải mái về điều này”.

Lớp học lý thuyết được Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe (Đại học PCCC) chia nhỏ còn khoảng 20 người. Cả giảng viên và học viên đều nghiêm túc đeo khẩu trang.

Tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Đại học PCCC, toàn bộ giảng viên và học viên được yêu cầu đeo khẩu trang. Khu vực cửa mỗi lớp học đều có sẵn nước rửa tay khô. Từ 1/3 vừa qua, việc tập trung khai giảng, bế giảng cũng được trung tâm này lược bớt để tránh tập trung đông người.

Trung tá Trần Lâm Bằng - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, các học viên đến đều được đo nhiệt độ và lưu vào sổ ghi chép thân nhiệt bất thường hàng ngày. “Chúng tôi cũng khuyến khích học viên ôn tập online để nâng cao kiến thức, hiểu biết về pháp luật ngoài thời gian học lý thuyết trên lớp” - ông Bằng thông tin.

Người học lái xe đa số đều rất có ý thức bảo vệ mình trước dịch bệnh Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Quyên (trú tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang) mỗi ngày vượt gần 100 cây số để đến sân tập tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình, những vật dụng bất ly thân của chị trong những ngày này là khẩu trang, găng tay và bình nước riêng.

Chị Quyên chia sẻ: “Học lái xe là nhu cầu cấp thiết của bản thân, do đó học viên cần tuân thủ đầy đủ số tiết học, giờ học để chuẩn bị cho mình kỹ năng, kiến thức tốt trước khi vào kỳ sát hạch. Mỗi người cũng cần có ý thức tự bảo vệ mình để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần