Học nghề nấu ăn trình độ sơ cấp có việc làm ngay

Hồng Thủy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ về cơ hội việc làm của học viên nấu ăn, ông Nguyễn Xuân Hùng - Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Nấu ăn – nghiệp vụ du lịch và thời trang Hà Nội cho biết: “Hiện nay các DN đặt hàng đào tạo nhân lực nấu ăn rất nhiều, nhưng chúng tôi không đáp ứng đủ”.

 Ảnh minh họa
Trường nghề Nấu ăn – nghiệp vụ du lịch và thời trang Hà Nội đang liên tục mở và đào tạo các lớp kỹ thuật chế biến món ăn trình độ trung cấp và sơ cấp. Ở hệ sơ cấp, nhà trường đào tạo cho cả đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp và bộ đội xuất ngũ. Trong thời gian 3 tháng, học viên được học chế biến từ 30 – 35 món ăn. Do mỗi đối tượng học viên học nghề nấu ăn có những mục đích và dự định khác nhau nên nhà trường chủ yếu trang bị cho người học các phương pháp chế biến món ăn theo từng mùa, chủ yếu theo vị của miền Bắc.

Trong các buổi học lý thuyết về kỹ thuật chế biến món ăn, học viên sẽ tận mắt chứng kiến giáo viên làm từng món, sau đó được hướng dẫn cách thực hiện và thực hành ngay trên lớp. Từng học viên sẽ cảm quan, nếm thử món thầy cô chế biến và thưởng thức món ăn do chính mình làm để có sự cảm nhận, phân biệt mùi vị. Trong quá trình học, học viên nào có ý muốn mở quán hàng bán một món ăn sẽ được giáo viên tư vấn những điều kiện cần để kinh doanh. Nhưng, để việc bán hàng ăn có lượng khách đông, thu nhập tốt cũng như có tay nghề, thầy Hùng khuyên học viên tận dụng thời gian một tháng thực tập ở khách sạn, nhà hàng.
“Đến đó học viên được thực hành tại một khâu, chứng kiến phong cách làm việc chuyên nghiệp theo dây chuyền, hiểu được công việc kinh doanh trong ngành ăn uống. Sau đó, những bạn có tư duy, độ nhạy bén và tâm huyết có thể phát triển được ngành nghề, chứ không thể học 3 tháng ra làm ngay được thợ giỏi” – ông Hùng thông tin thêm.

Để tạo điều kiện cho học viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, nhà trường thực hiện cam kết giới thiệu học viên đến các khách sạn, nhà hàng làm những công việc liên quan đến ngành nghề. Thậm chí trong 3 năm, kể từ khi kết thúc khóa học, học viên có nhu cầu vẫn được giáo viên giới thiệu chỗ làm. Vì đối tượng lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp, bộ đội xuất ngũ có độ tuổi và sự tiếp nhận thông tin ở các mức độ khác nhau, nên ông Hùng khuyên học viên cố gắng tập trung thời gian và tâm huyết vào nghề đang theo học. Trong quá trình học, hãy mạnh dạn hỏi giáo viên, nhờ tư vấn và cố gắng tiếp cận thực tế, thực hành nhiều thì hiệu quả học mới cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần