Hà Nội: Học sinh bị bỏng vì tự mang cồn đến lớp học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không có giờ học thí nghiệm nhưng em B đã mang cồn đến lớp học. Buổi trưa trong giờ ăn bán trú, sau khi ăn xong, B và Q.A cùng hai bạn mang cồn ra nghịch dẫn đến Q.A bị bỏng.

Chiều nay 7/10, thông tin với báo chí về việc em Q.A - học sinh lớp 7 bị bỏng cồn, cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho biết, chuyện xảy ra trong giờ ăn trưa bán trú ngày hôm qua (6/10).
 Trường THCS Nghĩa Tân.
Theo đó, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 6/10, sau khi ăn ở phòng bán trú, em Q.A đã cùng một số bạn khác trở về lớp học (trước đó, vào buổi sáng, bạn B cùng lớp tự mang một chai cồn y tế đến lớp). Lúc này, Q.A, B cùng 2 bạn khác trong lớp mang chai cồn ra nghịch. Q.A dùng bật lửa đốt nhưng chưa cháy, B lại đốt tiếp. Hai bạn còn lại can ngăn nhưng không được. Vì lọ cồn để đằng sau nên Q.A đã bị bỏng ở lưng, đùi, chân.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên y tế của trường đã sơ cứu cho Q.A. Sau đó, Q.A được nhà trường đưa đến Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cấp cứu.
Theo cô Hảo, sự việc xảy ra quá nhanh, lúc đó đang là giờ ăn trưa nên các thầy cô phụ trách vẫn đang ở đây. Em Q.A và các bạn ăn xong trước đi về lớp học thì xảy ra sự việc.
Một cô giáo khác cho biết, nhà trường có hệ thống camera giám sát tại các lớp, nhưng các em đã trèo lên che lại để các thầy cô không quan sát được.
Về tình hình sức khoẻ của cháu Q.A, cô Hảo cho biết: Hôm qua, sau khi bác sĩ cấp cứu xong, cháu ăn uống bình thường, tự đi vệ sinh được. Nhận định ban đầu, Q.A bị bỏng ở mức độ nông, chưa cần can thiệp thêm, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi.
 Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân (phải) thông tin với phóng viên.
“Lãnh đạo nhà trường đã báo cáo vụ việc với Phòng GD&ĐT và UBND quận Cầu Giấy để xin ý kiến chỉ đạo. Ngay tối qua, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung, Trưởng phòng GD&ĐT quận và tôi đại diện cho lãnh đạo nhà trường đã đến bệnh viện thăm Q.A. Hiện, nhà trường đã phối hợp với gia đình để chăm sóc sức khoẻ cho cháu Q.A” – cô Mỹ Hảo cho biết.
Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân cho hay, để giúp gia đình và Q.A yên tâm điều trị, chúng tôi phân công các bạn học cùng lớp hỗ trợ chép bài; các giáo viên thay nhau đến bệnh viện chăm sóc và kèm cặp em ấy về kiến thức.
Nhà trường đã gặp bố, mẹ và ông Q.A. Phụ huynh của em cũng thừa nhận con mình nghịch dại. Đồng thời cảm ơn nhà trường đã đưa cháu vào viện kịp thời cũng như đề nghị hỗ trợ chăm sóc cháu bởi gia đình neo người.
“Trong sự việc này chúng tôi cũng có trách nhiệm khi chưa sát sao giám sát các con. Nhưng, cái khó của chúng tôi là không được quyền kiểm tra tư trang của học sinh khi vào trường. Vì thế, chúng tôi sẽ tăng cường giáo dục học sinh về công tác bảo đảm an toàn trong trường học” – cô Hảo chia sẻ.
“Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp quán triệt với các thầy cô trông bán trú giám sát học sinh chặt chẽ hơn. Trong buổi chào cờ thứ Hai đầu tuần tới, chúng tôi sẽ quán triệt toàn thể học sinh của trường rút kinh nghiệm từ sự việc này. Để qua đó, các con thấy được sự nguy hiểm cũng như có trách nhiệm của mình với bản thân trong việc đảm bảo an ninh trường học” – cô Hảo thông tin thêm.
Cô Hảo đặc biệt nhấn mạnh việc năm nay và các năm trước, buổi đầu tiên đến trường, các giáo viên chủ nhiệm đều được phát tận tay bản nội quy của nhà trường. Không chỉ học sinh lớp 6, mà khối lớp 7, 8, 9 đều được học nội quy ngay từ đầu năm học mới... Hằng năm, nhất là vào dịp Tết, nhà trường tổ chức cho học sinh ký cam kết không mang chất gây cháy nổ, chất đốt, vũ khí dẫn trường.
 Tối 7/10, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu trường THCS Nghĩa Tân đã báo cáo lên quận. Hiện chúng tôi đang làm báo cáo với Thành phố. Tối qua, tôi và Trưởng phòng GD&ĐT quận, lãnh đạo trường đã đến bệnh viện thăm cháu và chia sẻ với gia đình. Đồng thời, yêu cầu nhà trường phân công người để tập trung chăm lo cho sức khoẻ, bồi dưỡng về chuyên môn để cháu Q.A theo kịp các bạn. Cũng như động viên tinh thần gia đình. Về phía nhà trường cũng phải rà soát lại quy trình trông các cháu. Trong ngày thứ 2 tuần tới, chúng tôi sẽ ra văn bản chỉ đạo gửi đến các trường yêu cầu rà soát lại quy trình quản lý các cháu trong giờ học, ăn trưa bán trú.