Học sinh cả nước được nghỉ học để phòng dịch nCoV

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ GD&ĐT, hiện 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch corona (nCoV0).

Hôm nay (6/2), theo ghi nhận của Bộ GD&ĐT, hiện cả nước đã cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch corona (nCoV). Ngoài việc giữ nguyên lịch học, một số sở GD&ĐT đã điều chỉnh, đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2, như trường hợp của tỉnh Quảng Ngãi (cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/2) hay TP Hồ Chí Minh (Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đang đề xuất UBND cho học sinh nghỉ thêm tuần, đến ngày 16/2).

 Học sinh cả nước được nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV

Trong 63 tỉnh, thành, Bến Tre được cho là có lịch nghỉ ít nhất (1 ngày – 3/2) để các cơ quan chuyên môn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sau đó, ngày 4/2, học sinh tỉnh này đi học bình thường.

Lý giải việc này, trao đổi với báo chí, ông Cao Văn Trọng – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, việc để học sinh nghỉ ở nhà khó kiểm soát trong công tác phòng, tránh dịch nCoV. Khi đến lớp, học sinh, thầy cô giáo và các cán bộ y tế sẽ thuận lợi hơn trong việc hướng dẫn các học sinh các kiến thức, kỹ năng phòng tránh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần