Học sinh các trường quận Bắc Từ Liêm thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/3, toàn bộ học sinh của các trường học khối Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

 Để đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục, các trường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã khử khuẩn, vệ sinh môi trường, xây dựng nội quy, quy trình phòng, chống dịch.
Hôm nay, 1.296 học sinh trường THCS Minh Khai đã vui mừng đi học trở lại. Để đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công cụ thể những việc cần làm tới các phòng ban trong nhà trường. Trong đó, nhà trường thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn, trực tiếp kiểm tra cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện vệ sinh cá nhân, phòng học, phòng làm việc và vệ sinh môi trường. Đặc biệt, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể, ngoại khóa, tập trung đông người; không tổ chức chào cờ tập trung toàn trường, chỉ tổ chức chào cờ tại lớp học; hạn chế các hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp.
 Học sinh trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong tiết học thể dục.
Theo cô giáo Hoàng Thị Tố Oanh – Phó Hiệu trưởng trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, trước khi đến trường, tất cả cán bộ công nhân viên, giáo viên, học sinh đã được khai báo y tế. Trong buổi học đầu tiên này, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu học sinh tiếp tục khai báo y tế. Đặc biệt, trước khi học sinh vào trường, nhà trường đã bố trí mỗi ngày 3 ca trực để kiểm tra, giám sát học sinh thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch. Mỗi ca trực có 5 thầy cô giáo, trong đó, 1 cô giáo trực ở cổng trường hỗ trợ công tác phân luồng cho học sinh đảm bảo giãn cách, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng cách.  4 thầy cô giáo còn lại trực ở 4 chân cầu thang tiếp tục làm công tác đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh đảm bảo khoảng cách, sát khuẩn tay, phát khẩu trang cho học sinh… Ngoài ra, cô giáo Tổng phụ trách cùng các đoàn thể, ban ngành của nhà trường liên tục đi kiểm tra, giám sát các lớp để nhắc nhở học sinh luôn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
“Tại mỗi lớp học, nhà trường đã chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho giáo viên và học sinh, dù trước đó nhà trường đã yêu cầu mỗi học sinh đến trường phải mang theo 2 khẩu trang, 1 bình nước cá nhân. Ngày đầu tiên khi học sinh đi học trở lại, trước khi vào tiết học, giáo viên chủ nhiệm thông báo tới học sinh những việc cần làm tại trường để phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu học sinh không chuyện trò, tập trung đông người, vận động nhẹ nhàng trong các giờ giải lao và giờ ra chơi. Ngoài ra, nhà trường vẫn tổ chức hoạt động ăn bán trú bình thường cho các học sinh với yêu cầu đảm bảo giãn cách trong thời điểm này”- cô giáo Hoàng Thị Tố Oanh cho hay.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngày đầu học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài, trường THCS Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm đã bố trí lực lượng đón học sinh ở phía ngoài cổng trường từ đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên cho đến viên bảo vệ của nhà trường. Các thầy cô giáo đã nhắc nhở học sinh đứng ở những vị trí giãn cách đã được đánh dấu tại phía ngoài cổng trường, nhắc nhở học sinh sát khuẩn trước khi vào trường đối với những học sinh đi bộ. Còn học sinh đi xe đạp được hướng dẫn rửa tay nhanh, sát khuẩn ở tại vị trí cửa lớp, trong khuôn viên nhà trường. Ngoài ra, nhân viên y tế và đoàn thanh niên của trường cũng đã hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng cách, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học đồng thời ghi sổ nhật ký đầu buổi về thân nhiệt của học sinh.
Cô giáo Vũ Thị Minh Ngân - Hiệu trưởng trường THCS Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm cho biết, trước khi học sinh đến trường, nhà trường đã phổ biến nội quy, quy định của Thủ tướng Chính phủ cũng như của nhà trường đã ban hành để phụ huynh và 628 học sinh nắm được nhằm phòng chống dịch bệnh tốt hơn. Đặc biệt, nhà trường cũng đã nhắn đến các nhóm lớp qua hệ thống Zalo dặn dò, mỗi học sinh khi đi học cần chuẩn bị cho mình 2 khẩu trang, khuyến khích học sinh mang bình nước cá nhân, sát khuẩn tay…
Những ngày qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên đã tiến hành tổng vệ sinh trường, khử khuẩn, rắc vôi bột ở  các khu vực có nguy cơ cao là nơi có nước tồn đọng trong trường. Các trường cũng đã lắp các trang thiết bị để phục vụ học sinh trong việc rửa tay nhanh, sát khuẩn. Không chỉ phòng chống dịch Covid-19, trường còn thực hiện các công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, bởi với thời tiết này cũng tiềm ẩn nguy cơ đối với cộng đồng. “Thực tế, hệ thống giáo dục cũng như các đơn vị trên địa bàn quận cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng chống cũng như đảm bảo an toàn trong mùa  dịch Covid-19. Vì vậy, dù là buổi đầu học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết nhưng nhà trường đã bố trí các lớp học theo thời khóa biểu luôn. Do trường không có hoạt động ăn bán trú nên sau buổi học sáng hoặc chiều, học sinh sẽ được nghỉ”- cô giáo Vũ Thị Minh Ngân chia sẻ.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận ngày đầu học sinh các trường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đi học trở lại sau những ngày nghỉ dịch:
 Nhân viên y tế trường THCS Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học đồng thời ghi sổ nhật ký đầu buổi về thân nhiệt của học sinh.
 Đoàn thanh niên của trường THCS Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng cách
 Học sinh trường THCS Thượng Cát sát khuẩn tay trước khi vào lớp.
  Học sinh trường THCS Thượng Cát trong giờ học Thể dục.
 Học sinh trường THCS Minh Khai được đo thân nhiệt, đảm bảo giãn cách từ cổng trường
 Cô giáo trực ở phía cầu thang tiếp tục làm công tác đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh đảm bảo khoảng cách, sát khuẩn tay...
 Một tiết học Thể dục của học sinh trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm.
 Học sinh lớp 8A6 trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm trong giờ học Văn học.
 Nhân viên bếp ăn của trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm chuẩn bị bữa ăn bán trú cho học sinh.
 Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo ATTP, nhân viên bếp ăn luôn thực hiện nghiêm các khâu vệ sinh, khử khuẩn, đeo khẩu trang trước khi chế biến món ăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần