Học sinh cần làm gì khi thấy bố mẹ vi phạm giao thông

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong trường tiểu học năm học 2018 - 2019. Buổi giao lưu có sự tham dự của đại diện học sinh tiểu học đến từ 10 quận, huyện trên địa bàn TP.

 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân tiến giao lưu với học sinh
Tại buổi giao lưu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã chia sẻ với các em học sinh về các tình huống giao thông cần lưu ý, những quy định an toàn giao thông cơ bản mà học sinh phải biết như đi bộ sát lề đường bên phải, không vượt đèn đỏ, đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy tham gia giao thông.
Đặc biệt, câu hỏi “Các em sẽ làm gì khi thấy bố mẹ vượt đỏ” của ông Tiến đã được nhiều học sinh đưa ra ý kiến, đa số các em đều trả lời rằng sẽ nhắc nhở bố mẹ nhiều lần về vấn đề này để không vi phạm.
Chương trình giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn bao gồm cả nội dung dành cho học sinh và giáo viên. Đối với học sinh, các em sẽ tham gia tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT; trình diễn năng khiếu về thơ, ca, hò vè, hát với chủ đề giáo dục ATGT. Đối với giáo viên sẽ tham gia hội thảo về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”; thực hành một bài dạy về giáo dục ATGT.
Học sinh tham gia thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến hy vọng, chương trình sẽ tạo ra sân chơi bổ ích, trang bị cho các em những kiến thức về kỹ năng tham gia giao thông an toàn ngay từ cấp 1 để các em có thể tự bảo vệ, phòng tránh tai nạn giao thông. Đồng thời, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn, văn minh trong tương lai.