Học sinh chung tay bảo vệ loài gấu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi vẽ tranh “Chung tay bảo vệ loài gấu” sẽ được diễn ra trong hai tháng, tất cả học sinh các khối lớp đều có thể tham gia.

Các em có thể dùng trí tưởng tượng để vẽ tranh tập trung vào các nội dung như: Ca ngợi việc gìn giữ môi trường sống tự nhiên của loài gấu; gấu chịu đau đớn trong các trại nuôi nhốt gấu lấy mật, hay nuôi nhốt làm cảnh; ca ngợi các hành động bảo vệ loài gấu của lực lượng kiểm lâm, các bác sỹ thú y chăm sóc gấu; minh họa mối đe dọa với loài gấu… Thời gian gửi tác phẩm dự thi tính từ ngày 11/1 đến hết ngày 29/2/2016. 100 tác giả đoạt giải sẽ nhận được nhiều phần quà và lên thăm "ngôi nhà của gấu" Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nơi có hơn 100 cá thể gấu đang được an toàn và tự do trong các khu bán tự nhiên rộng rãi....

Việt Nam có hai loài gấu đen châu Á và gấu chó, đều được bảo vệ bởi pháp luật và Công ước Cites. Tuy nhiên, hiện Việt Nam chỉ còn khoảng hơn nghìn con gấu đang bị nuôi nhốt trong trang trại chủ yếu để hút mật kinh doanh.

Trước đó, cuối tuần qua, cuộc thi vẽ tranh "Chung tay bảo vệ loài gấu" đã được Tổ chức Động vật châu Á và Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Phúc Thọ và Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan (nhà tài trợ) phát động tại Trường Tiểu học Phụng Thượng huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Ban tổ chức hy vọng từ cuộc thi này sẽ giúp thế hệ tương lai của Phúc Thọ tìm hiểu về bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm như gấu, hướng tới giải thoát các cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trên địa bàn.