Học sinh có nhiều lựa chọn từ chương trình Cambridge

Thu Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/3, tại trường TH School (Đống Đa – Hà Nội), Tổ chức giáo dục Cambridge Assessment International Education (Cambridge International) đã tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng giảng dạy của các trường tại Việt Nam.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và nhiều lãnh đạo, giáo viên của một số trường trên toàn quốc. Hội nghị chia sẻ về việc phát triển chương trình giảng dạy cùng “kinh nghiệm thực tế” để giúp thay đổi và mang lại thành công cho nhiều trường và các nền giáo dục khác nhau.
 Quang cảnh buổi hội thảo tại trường TH School (Hà Nội) sáng 16/3/2018.
Chia sẻ xung quanh vấn đề này, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, việc hợp tác cùng các chương trình quốc tế trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là mảng giáo dục, đã mang lại nhiều cơ hội cho Việt Nam tiếp cận những xu hướng, kiến thức và mô hình giáo dục tiên tiến. Tuy nhiên, đây cũng là một thử thách đố với các tổ chức giáo dục trong việc cải cách và hoàn thiện chất lượng giáo dục để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng khắt khe của nước ta.
Theo GS Ben Schmidt – Giám đốc khu vực của tổ chức Cambridge International tại Đông Nam Á – Thái Bình Dương, Tổ chức giáo dục quốc tế Cambridge đã hỗ trợ thành công nhiều giảng viên Việt Nam trong việc giảng dạy chương trình quốc tế được soạn thảo bằng tiếng Anh. “Thông thường, đây là các khóa học song ngữ để có thể kết hợp cùng với chương trình giáo dục trong nước. Trường học có thể lựa chọn hơn 70 môn học từ Cambridge giúp mang lại nhiều kiến thức chuyên sâu, hiểu rõ khái niệm, trình tự tư duy như một hành trang chuẩn bị cho tương lai của các em học sinh” – GS Ben Schmidt nhấn mạnh.
Với những bước chuẩn bị đầu tiên tại trường trung học, học sinh sẽ có nền tảng vững chắc khi theo học cao hơn ở các nước khác. Những trường đại học danh giá ở Anh, Mỹ và nhiều nước khác đặc biệt chào đón những sinh viên có văn bằng chứng chỉ được cấp bởi tổ chức giáo dục Cambridge International. Hơn nữa, chứng chỉ Cambridge A level của Cambridge International là chứng chỉ học thuật trung cấp quốc tế đầu tiên được đại học Quốc gia Việt Nam tại Hà Nội chấp thuận, vì vậy học sinh sẽ có thêm lựa chọn bằng cấp để nộp vào các trường đại học trong nước.
Cambridge International hiện đang có mặt tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Tổ chức giao dục quốc tế Cambridge là tổ chức giáo dục trong bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết, giúp các em phát triển ham muốn và đam mê trong việc học. Tính tại Việt Nam, Cambridge International đã hợp tác cho nhiều học sinh hàng đầu của Việt Nam trong kỳ thi của tổ chức diễn ra vào tháng 6/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần