Học sinh đến trường an toàn là Quảng Ninh an toàn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giữa tâm dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh vừa bổ sung kinh phí cho 37 cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở để mua sắm vật tư, phòng dịch với số tiền là 670.000.000đ theo phê duyệt của tỉnh.

Tại buổi họp giao ban báo chí hôm nay (3/3), ông Nguyễn Văn Tuế - Phó Giám đốc Sở GD& ĐT Quảng Ninh cho biết, tính đến hiện tại 100% các đơn vị đã duy trì, ổn định nền nếp, tổ chức các hoạt động dạy và học từ ngày 2/3/2020, tỷ lệ học sinh ra lớp khối THPT đạt 97,3%; khối Giáo dục thường xuyên đạt 80,85%. Mỗi lớp được trang bị từ 10 – 15 nhiệt kế để đo thân nhiệt ngày 2 lần cho học sinh trước và sau khi vào lớp học, điều này giúp cho phụ huynh học sinh yên tâm và bớt lo lắng hơn khi cho con em họ đến trường.
 Ông Nguyễn Văn Tuế - Phó Giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi họp báo
Sở GD&ĐT chưa ghi nhận được trường hợp bất thường nào khác liên quan đến biểu hiện dịch bệnh Covid-19.
Sở GD&ĐT khuyến khích các cơ sở giáo dục tổ chức việc tự pha chế và cung cấp dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay trong nhà trường đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả theo hướng dẫn của cơ quan y tế chuyên môn. Bên cạnh đó Sở GD&ĐT đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ trang, thiết bị phòng, chống dịch.
Các công tác khác liên quan đến dọn vệ sinh, giữ trường lớp thông thoáng đều được Sở GD&ĐT chuẩn bị và có phương án chống dịch. Nhân viên y tế đảm bảo trực liên tục trong suốt thời gian dạy và học để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm theo dõi học sinh, phát hiện học sinh, học viên, sinh viên có vấn đề về sức khỏe để xử lý kịp thời. Đối với những trường không có nhân viên y tế thì phối hợp với trạm y tế, trung tâm y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ và kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.
Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị học sinh, học viên, sinh viên che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay...
Ông Nguyễn Văn Tuế nhấn mạnh: “Việc cho học sinh cấp Tiểu học, Mầm non, THCS đi học trong tuần tới thì mọi công tác đã được chuẩn bị, Sở GD&ĐT luôn tự tin vào công tác này. Tôi cho rằng học sinh đi học trở lại càng chứng minh Quảng Ninh luôn an toàn”.