Học sinh đi bơi phải có người lớn đi cùng

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa có đề nghị các bậc cha mẹ tăng cường quản lý con em trong thời gian nghỉ hè.

Nhằm hạn chế, giảm bớt các vụ tai nạn đuối nước đối với học sinh, sinh viên (HS, SV), Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở GD&ĐT; các trường trung cấp và cao đẳng (CĐ) sư phạm đến đại học (ĐH) tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, ngành về phòng tránh tai nạn đuối nước HS, SV.
Các trường học ở quận Thanh Xuân tổ chức dạy bơi cho học sinh. Ảnh: Internet
Trong đó, các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường thường xuyên hướng dẫn HS kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời, khuyến cáo HS không chơi ở những nơi gần ao, hồ, sông suối, hố công trình, khu vực có biển báo nguy hiểm. Khi các em đi bơi phải có người lớn đi cùng, không tự ý đi bơi thông qua các buổi sinh hoạt lớp, các hoạt động ngoài giờ lên lớp…

Giáo viên chủ nhiệm đề nghị các bậc cha mẹ tăng cường quản lý con em trong thời gian nghỉ hè. Và, khuyến khích phụ huynh cho con em tham gia các lớp học bơi, các hoạt động do địa phương, nhà trường tổ chức trong dịp nghỉ hè.

Các sở GD&ĐT khuyến khích nhà trường phối hợp với trung tâm tổ chức những hoạt động hè tại trường (các câu lạc bộ thể thao, văn hóa, văn nghệ; lớp học bơi và các khóa giáo dục kỹ năng sống....), tạo điều kiện để HS được tham gia khi có nhu cầu, nguyện vọng.

Về phía các trường CĐ, ĐH, Bộ GD&ĐT yêu cầu phòng Công tác HS, SV khoa, bộ môn Giáo dục thể chất phối hợp với Đoàn Thanh niên tuyên truyền, nhắc nhở SV nâng cao ý thức phòng, tránh tai nạn đuối nước. Cũng như, thường xuyên đăng tải và thông tin về các vụ tai nạn đuối nước điển hình để SV biết, nhận thức sâu sắc về trách nhiệm bản thân đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Các trường CĐ, ĐH hướng dẫn SV kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động thực tế, dã ngoại, tránh những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, tổ chức hướng dẫn những SV chưa biết bơi tham gia các lớp học bơi, lớp tập huấn về kỹ năng an toàn phòng, tránh tai nạn đuối nước.