80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh Hà Nội đạt nhiều giải thưởng tại triển lãm phát minh Nhật Bản 2024

Kinhtedothi - Tham dự Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024, học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên – Hoàn Kiếm đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng cao.

Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024 nằm trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế, ý tưởng và phát minh do Hiệu hội Sở hữu trí tuệ phát minh thế giới (Wiipa) tổ chức thường niên. Cuộc thi năm nay đã thu hút được 343 sáng kiến và sản phẩm dự thi tới từ 25 quốc gia khác nhau như Thái Lan, Indonexia, Philippin, Ả Rập Xê Út…

Trường THCS Ngô Sĩ Liên gửi quà lưu niệm tới Chủ tịch Hiệp hội WIIFA.

Trước khi triển lãm diễn ra, các nhóm dự thi sẽ gửi bản poster sản phẩm tới Ban tổ chức. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn vào vòng triển lãm diễn ra tại Trung tâm hội nghị Tokyo Ariake Garden, Nhật Bản.

Tham dự Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024, Việt Nam có 4 đội tham dự, trong đó có 2 đội đến từ trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Đội 1 gồm các em Nguyễn Phương Linh lớp 8A5 và Phan Lê Đức Phát lớp 8A4 với sản phẩm “Smart helmet”, mũ bảo hiểm thông minh giúp đảm bảo sự an toàn cao hơn cho người lái xe máy khi tham gia giao thông. Đội 2 gồm các em Lê Khánh Thủy lớp 7A2 và Phan Lê Tuệ Minh lớp 7A2.1 với sản phẩm “‘Smart dog collar”, vòng đeo cổ thông minh cho chó giúp đảm bảo theo dõi được các hoạt động và sự an toàn cho thú cưng.

Các đội đến từ Việt Nam tham dự triển lãm.

Các sản phẩm của 2 nhóm đều được đăng ký bản quyền sáng chế. Dưới sự dẫn dắt tận tình của PGS.TS Phan Quốc Nguyên, học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên đã giành 2 Huy chương Vàng cho 2 sản phẩm dự thi; 1 giải đặc biệt quốc tế (giải Sakura) và 1 giải đặc biệt của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông cho sản phẩm “Smart helmet”; 1 giải phát minh quốc tế xuất sắc nhất của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông giành cho sản phẩm “Smart dog collar”.

Để có được các thành quả trên, các học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên đã có những ngày tháng nghiêm túc nghiên cứu sản phẩm và tìm cách thể hiện sự khác biệt giữa sản phẩm của nhóm mình với các sản phẩm khác trên thị trường. Bằng sự tự tin, bản lĩnh và đam mê với khoa học, các em đã đạt được những thành công, góp phần làm dày thêm bảng thành tích và truyền thống hiếu học của nhà trường.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ