Học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc 2 cuộc thi tiếng Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/3, tại trường Phổ thông Liên cấp Wellsping (quận Long Biên, Hà Nội) đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch TOEFL Junior 2014 dành cho học sinh THCS và Vô địch TOEFL Primary 2014 dành cho học sinh tiểu học.

Đây là cuộc thi do IIG Việt Nam - Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam phối hợp với các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và IIG Việt Nam trao giải nhất cho hai học sinh của Hà Nội.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và IIG Việt Nam trao giải nhất cho hai học sinh của Hà Nội.
Cuộc thi Vô địch TOEFL Junior (TOEFL Junior Challenge) và Vô địch TOEFL Primary (TOEFL Primary Challenge) là hai cuộc thi tiếng Anh đầu tiên ở Việt Nam sử dụng đồng thời các bài thi quốc tế chuyên biệt của ETS để đánh giá thí sinh.

Trong đó, thước đo đánh giá tại Vòng 2 của TOEFL Junior Challenge 2014 là bài thi TOEFL Junior, còn tại Vòng 2 TOEFL Primary Challenge 2014 tại Hà Nội là bài thi TOEFL Primary cấp độ 2. Được nghiên cứu và biên soạn bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ, TOEFL Primary và TOEFL Junior là hai bài thi chuẩn quốc tế phản ánh khách quan và chính xác mức độ thành thạo tiếng Anh của học sinh lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở, ở 2 phương diện học thuật và xã hội.

Cuộc thi Vô địch TOEFL Junior 2014 diễn ra tại 14 tỉnh, thành trên cả nước, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, TP HCM, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Nai và An Giang. Riêng khu vực Hà Nội, số thí sinh đăng ký dự thi là 5.645 thí sinh (tăng 85.9% so với số lượng dự thi năm 2013) đến từ 123 trường.

Các giải thưởng quốc gia mà Hà Nội giành được gồm: Giải Nhì Quốc gia đồng thời là giải Nhất khu vực Hà Nội thuộc về em Bùi Minh Hiền – học sinh lớp 7 trường THCS Cầu Giấy với thành tích 111/120 điểm. Giải Ba Quốc gia là Nguyễn Phước Bảo – học sinh lớp 9 trường THPT Hà Nội – Amsterdam với 110/120 điểm. Giải Ba Quốc gia: Lê Quốc Huy – học sinh lớp 9 trường THCS Trưng Vương với 109/120 điểm…

Điểm bình quân vòng chung kết của các thí sinh Hà Nội là 89/120, dẫn đầu so với các địa phương khác (trong đó, 81 điểm là mức điểm để vượt qua được yêu cầu về tiếng Anh của hầu hết các trường đại học trên thế giới). Với thành tích đó, Hà Nội đoạt một giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 35 giải khuyến khích.

Trong cuộc thi Vô địch TOEFL Primary cũng có trên 25.000 học sinh tiểu học thuộc 880 trường của 12 tỉnh, thành tham gia. Hà Nội có 2 giải nhất đồng hạng được trao cho 2 thí sinh cùng đạt thành tích rất cao 895/900 điểm, đó là em Vũ Phạm Hiền Anh, học sinh lớp 5 trường Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy) và Elizabeth Phạm Ngô Hoàng Lan, học sinh lớp 5 trường Phổ thông Liên cấp Wellspring (quận Long Biên). Ngoài ra, Hà Nội còn có 4 giải nhì, 10 giải ba và 42 giải khuyến khích.

Ngoài các quà tặng hấp dẫn cùng giấy khen của Ban tổ chức, các thí sinh đoạt giải tại Hà Nội cũng nhận được phần thưởng là các học bổng khóa học tiếng Anh tại Language Link Việt Nam.

Đánh giá về hai cuộc thi này, ông Nguyễn Trọng Hoàn- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho rằng, hai cuộc thi này đáp ứng đúng tiêu chí mà Bộ GD&ĐT đề ra đối với các sân chơi trí tuệ cho học sinh. Đó là thí sinh tham dự tự nguyện, không thành lập đội tuyển, không áp lực thành tích, không luyện thi theo kiểu bắt buộc…  "Cuộc thi mang đến cho các em cơ hội tận dụng lợi ích của các bài thi tiếng Anh quốc tế, xác định được năng lực sử dụng tiếng Anh của các em so với thang đo chung của thế giới, và lấy đó làm cơ sở nỗ lực học tập và rèn luyện, nâng cao trình độ tiếng Anh để mở cánh cửa rộng lớn của tri thức nhân loại và hội nhập quốc tế"-ông Hoàn nhấn mạnh.