Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 9 ngày

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức ngành giáo dục Thủ đô được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 7 ngày liên tục, giáo viên và học sinh các trường từ mầm non đến THPT nghỉ 9 ngày.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 ngành GD&ĐT Hà Nội. 
Theo đó, đối với cán bộ, công chức của Sở GD&ĐT; phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã nghỉ Tết 7 ngày liên tục, từ thứ Tư ngày 10/2/2021 đến hết thứ Ba ngày 16/2/2021 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).
Đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX); trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội nghỉ Tết 9 ngày liên tục, từ thứ Hai ngày 8/2/2021 đến hết thứ Ba ngày 16/2/2021 (tức là từ ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).
 Học sinh trường Mầm non Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang được các cô giáo hướng dẫn cách gói bánh chưng.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 21/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Công văn số 5806/UBND-TH ngày 18/12/2020 của UBND TP Hà Nội về việc triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Cùng với đó là các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội (Công văn số 4155/SGDĐT ngày 26/11/2020 của Sở GDĐT về việc tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; Công văn số 4243/SGDĐT-CTTT ngày 04/12/2020 của Sở GD&ĐT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học).
Các nhà trường thông báo cụ thể lịch nghỉ Tết đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường; thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học dịp Tết. Các trường phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng cháy nổ... cho đơn vị.
Các đơn vị căn cứ vào điều kiện thực tế để quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Và tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm...
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trực thuộc Sở; giám đốc trung tâm GDNN-GDTX phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục đến học sinh, sinh viên trọng tâm nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Và không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.
Sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị phải khẩn trương ổn định nền nếp dạy, học và làm việc bình thường.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần