Học sinh Hà Nội giành giải xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phim "The To - Do list" học sinh (HS) trường THPT Việt Đức, Hà Nội đại diện Việt Nam đã giành được giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13 được tổ chức tại Nhật Bản.

Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13 năm 2019 được tổ chức tại TP Minamiawaji, Nhật Bản thu hút sự tham gia của các đoàn HS đến từ 15 nước Châu Á và 10 tỉnh, thành của Nhật Bản với hơn 400 bộ phim.
Tại Lễ trao giải, ban tổ chức đã công bố giải Phim xuất sắc Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13 là phim "The To - Do list" của đoàn HS đến từ trường THPT Việt Đức, Hà Nội, Việt Nam.
 
Bộ phim "The To-do List" nói về việc làm tốt, giúp đỡ bạn của Đăng dành cho Hải. Hải không may bị bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống được một thời gian ngắn nên đã liệt kê những nơi mình muốn đến ra giấy ("To-do List").
Đánh giá về bộ phim "The To - Do list" , Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết: Bộ phim đã mang đến cho người xem trải nghiệm xúc động về những điều thật bình dị trong cuộc sống.
Các em khai thác khía cạnh làm phiền người khác một cách đầy nhân văn và sáng tạo. Các em đã chứng minh được, có những khi làm phiền người khác lại tạo nên ý nghĩa sâu sắc và không phải lúc nào người lớn cũng đúng.
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Sugi - Chủ tịch Liên hoan phim Châu Á ghi nhận, Liên hoan phim lần này rất ý nghĩa, các phim tham dự đều mang những thông điệp nhân văn, hình thức truyền tải chân thực, trong sáng, tâm tư của HS có mức độ ảnh hưởng nhất định đối với xã hội.
HS đã thể hiện những suy nghĩ, ước muốn và hành động của mình. Trong tương lai, HS sẽ gánh vác cuộc sống của mình. Chính các em là chủ nhân của tương lai và tương lai của các em rất quan trọng", ông Sugi nhấn mạnh.
Đến với Liên hoan phim năm nay, Việt Nam có 3 phim dự thi, gồm phim "The To - Do list" của nhóm Đặng Lâm Nhi, Hoàng Hải Đăng, Hoàng Thị Diệu Khuê - HS lớp 12 trường THPT Việt Đức, Hà Nội; Phim "Phiền hay không làm phiền" của nhóm Đặng Khánh - HS lớp 8 trường THCS Thành Công, Hà Nội và phim "Người hộp" của nhóm Nguyễn Phúc Lộc, Lê Hùng Dũng, Đỗ Ngọc Huyền Trang HS lớp 12 trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng.