Học sinh Hà Nội hào hứng với cơ hội học tập từ Australia

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5, tại trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội thông tin giáo dục Australia với chủ đề “Tương lai không giới hạn”.

Các em học sinh tiêu biểu nhận quà từ quỹ khuyến học Australia.
Sự kiện do Hội hữu nghị Việt Nam - Australia TP Hà Nội phối hợp với Cơ quan phát triển và hợp tác chính phủ Australia cùng trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức.
Trong bối cảnh Việt Nam và Australia có quan hệ hợp tác sâu rộng trên nhiều mạnh đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, ngày càng có nhiều sinh viên, học sinh Việt Nam lựa chọn đất nước Australia, với khoảng 27.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại đây.
 Các học sinh tham dự Ngày hội được tư vấn về ngành học cũng như định hướng trong tương lai. 

Phát biểu tại sự kiện, bà Ngô Thu Hương, Đại diện Đại sứ quán Australia cho biết, sự giáo dục là lĩnh vực vô cùng quan trọng và cần các bên phối hợp đưa đến thông tin xác thực và uy tín. ĐSQ Australia với mạng lưới rộng lớn đại diện các trường học Australia sẽ nỗ lực tư vấn về không chỉ ngành học mà còn định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Học sinh được tư vấn tại bàn của Đại học UTS Insearch.

Tại Ngày hội, các thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh đã có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu thông tin của 6 trường Đại học của Australia bao gồm: Torrens University of Australia, Deakin University, The University of Western Sydney, UTS Insearch,  Southern Cross University  và The University of Western Australia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần