Học sinh Hải Dương tạm nghỉ học đến ngày 28/2

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa có văn bản chỉ đạo các cấp huyện, các trường THPT; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Ngoại ngữ - Tin học tỉnh cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp tiếp tục tạm ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trước mắt đến hết ngày 28/2.

Các cơ sở giáo dục rà soát, kích hoạt lại tài khoản học trực tuyến trên hệ thống của Viettel, VNPT hoặc các hệ thống khác đã  thực hiện trong học kỳ II năm học 2019-2020; tạo mới, cấp bổ sung tài khoản học trực tuyến cho học sinh chưa có tài khoản. Xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ ngày 17/2. Chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên căn cứ mục tiêu, nội dung dạy học các môn của học kỳ II năm học 2020-2021 để thống nhất, lựa chọn các bài học, tiết học, nội dung dạy trực tuyến cho phù hợp hoặc hướng dẫn học sinh tự học, tự tìm hiểu, tự làm, tự ôn tập…
 Học sinh tỉnh Hải Dương nghỉ học đến ngày 28/2/2021 đến khi có thông báo mới
Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục khi triển khai dạy trực tuyến cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo đơn vị, các tổ chức đoàn thể, cán bộ tin học, giáo viên chủ nhiệm… tham gia hỗ trợ, theo dõi, giám sát, quản lý học sinh trong quá trình dạy trực tuyến. Lãnh đạo các cơ sở giáo dục, giáo viên giữ mối liên hệ, thông báo kịp thời các thông tin về điều kiện, yêu cầu, kế hoạch dạy học trực tuyến của học sinh đến cha mẹ học sinh để phối hợp quản lý, đôn đốc, nhắc nhở học sinh học trực tuyến hiệu quả.
Đối với học sinh không có điều kiện học trực tuyến, các cơ sở giáo dục cần có hình thức hỗ trợ phù hợp như đăng tải trên website của đơn vị, gửi tài liệu cho cha mẹ học sinh qua Email, Zalo hoặc in nội dung bài học chuyển cho học sinh thực hiện mà vẫn bảo đảm chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.