Học sinh Hải Phòng phấn khởi khi được đi học trở lại

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/3, học sinh Hải Phòng đi học trở lại sau thời gian nghỉ đón Tết Nguyên đán và phòng dịch Covid-19 trong tâm trạng phấn khởi.

Ghi nhận tại trường THCS Nguyễn Bá Ngọc (quận Lê Chân), nhiều học sinh đã đến trường từ sớm. Phần lớn các em đều đeo khẩu trang, được thầy cô đón ở cổng và hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào lớp.
Cả cô và trò đều vui mừng được quay trở lại trường.
Thầy giáo Phan Trần Đỗ - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bá Ngọc cho hay, trường có hơn 1.700 học sinh. Khối 7, khối 9 học sáng; khối 6, khối 8 học chiều. Tuy vậy, nhiều em học sinh khối 6, khối 8 nhầm lịch vẫn đến trường từ sáng sớm. Tiết đầu tiên sáng 8/3 là hoạt động ngoài giờ, thầy cô hướng dẫn các em biện pháp phòng dịch và triển khai hoạt động giáo dục.
Với các môn chính quá trình dạy học trực tuyến đã ổn định số tiết, thầy cô sẽ nhắc lại kiến thức cho học trò. Còn các môn phụ không học trực tuyến, nhà trường chờ hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo để điều chỉnh cho phù hợp.
Mọi công tác phòng dịch trong nhà trường đều được chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo.
Trong khi đó, trường THCS An Đồng, huyện An Dương được "thay áo mới" với cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Ngày đầu tới trường sau kỳ nghỉ thầy cô và học trò đều phấn khởi.
Cô giáo Hà Thị Thư - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, gặp nhau sau đợt nghỉ dài, thầy cô và các trò đều vui. Công tác vệ sinh trường lớp, khử khuẩn được chuẩn bị chu đáo từ trước. Trong không gian trường học xanh đẹp, cô trò cùng nhau bước vào giờ học với tinh thần phấn chấn.
 Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện từ trước khi học sinh quay trở lại trường.
Tại trường THCS An Đồng, máy sát khuẩn tay tự động được đặt ở lối lên các cầu thang. Đó là sản phẩm STEM do chính các em học sinh khối 8, khối 9 của trường tự tay làm.
Cô Mai Như Huế - Giáo viên lớp 8B, THCS An Đồng chia sẻ: "Khi biết tin học sinh được đi học lại tôi và các trò đều mừng. Tôi triển khai ngay các chỉ đạo của cấp trên tại hệ thống enetViet. TP Hải Phòng kiểm soát dịch bệnh tốt, nên tôi cảm thấy an toàn. Cô trò vững vàng bước vào tuần học mới".
Các khâu trong phòng chống dịch Covid-19 được nhà trường thực hiện nghiêm túc.
Thầy giáo Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên, quận Ngô Quyền cho hay, thực hiện Công văn số 403/SGDĐT-VP ngày 4/3/2021 của Sở GD&ĐT về việc học sinh Thành phố đi học trở lại từ ngày 8/3, nhà trường thông báo đến các bậc cha mẹ học sinh và học sinh. Tuyên truyền đến phụ huynh nhắc nhở các con tuyệt đối không chủ quan, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, việc đo thân nhiệt, thường xuyên đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà; thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE ra, vào trường.
Sáng 8/3, Trường THPT Thái Phiên phân làn ngay từ cổng để đo thân nhiệt, học sinh nhà trường tự chế tạo các máy rửa tay tự động gắn ở các dãy hành lang lớp học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần