Học sinh hào hứng trở lại trường sau Tết

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/2 (mùng 6 tháng Giêng) học sinh (HS) ở tất cả các bậc học ở Hà Nội đã trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết. Những lời chúc mừng năm mới, những câu chuyện về ngày Tết đoàn viên, hay chuyến du Xuân cùng gia đình… khiến không khí ngày học đầu tiên thêm hào hứng.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục trong việc chấp hành lịch nghỉ Tết, giờ học đầu tiên tại tất cả các trường diễn ra trong không khí nghiêm túc, nhẹ nhàng và đúng giờ quy định. Tiết sinh hoạt 15 phút đầu giờ được dành để các thành viên trong lớp cùng chia sẻ niềm vui sau kỳ nghỉ. HS lắng nghe giáo viên chủ nhiệm gửi gắm kỳ vọng, mong mỏi vào lời chúc năm mới. 
Học sinh trường Tiểu học Nam Thành Công trong giờ học Toán. Ảnh: Công Hùng
Em Nguyễn Đình Minh - HS lớp 8 trường THCS Gia Thụy (quận Long Biên) cho biết, năm mới sẽ phấn đấu học tập thật tốt để đạt nhiều thành tích. “Thật lòng buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết em cũng thấy ngại đến trường vì suốt 10 ngày nghỉ được ăn, ngủ thỏa thích, nhưng vì nhiệm vụ chính là học tập, mà đến trường sau Tết, gặp lại bạn bè, thầy cô em rất vui” – Minh tâm sự. Cùng niềm hy vọng vào một năm mới nhiều may mắn, em Nguyễn Tuấn Phong - HS lớp 9 trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Đống Đa) chia sẻ: “Theo lời của ông bà và bố mẹ, em đã chọn ngày đầu năm (ngày mùng 5 tháng Giêng) để khai bút và làm hết các bài tập. Hy vọng một năm mới với sự quyết tâm, em sẽ đạt kết quả cao trong học tập và trong kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới”.

Sau kỳ nghỉ dài ngày, tâm lý lo lắng của phụ huynh là con chây ì việc học, ngủ nướng, tuy nhiên, cô Nguyễn Hồng Vân - giáo viên trường Mầm non số 9 (quận Ba Đình) cho biết, buổi học đầu tiên sau Tết, HS đến lớp khá đông đủ. Gặp nhau các con ríu rít, chuyện trò rất vui vẻ. Theo chia sẻ của cô Vân và một số giáo viên khác, ngày nghỉ Tết bận rộn nhưng các cô cũng đã tranh thủ chuẩn bị kỹ giáo án, bài giảng. Đồng thời chuẩn bị nhiều phần quà, lì xì và một số tiết mục văn nghệ, đố vui để tạo hứng thú ngay trong buổi học đầu Xuân. “Sau những lời chúc năm mới, lì xì, tặng quà cho HS, tôi dành thời gian kiểm tra bài tập về nhà của các em với mong muốn rèn luyện các em ý thức tự giác, vui chơi nhưng không quên việc học hành” – cô Nguyễn Ngọc Điệp - giáo viên chủ nhiệm lớp 7 trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa) cho biết.

Ngay buổi học đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã tổ chức các đoàn công tác đến một số trường để chúc mừng năm mới, đồng thời kiểm tra việc thực hiện nền nếp dạy học. “Qua khảo sát cho thấy tinh thần nghiêm túc của các trường từ buổi học đầu tiên (ngày mùng 6 tháng Giêng). Để đảm bảo không khí học tập trở lại bình thường, chúng tôi yêu cầu phòng GD&ĐT các quận, huyện, nhà trường kiểm tra nền nếp trường, lớp ngay từ ngày 21/2. Đồng thời khuyến khích các trường, thay vì dành thời gian chữa bài tập trong Tết, giáo viên có thể dành thêm thời gian tạo không khí vui vẻ, giúp HS bắt nhịp ngay vào lịch học” – ông Dũng chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần