Học sinh huyện Phúc Thọ đi học đầy đủ ngày mở trường trở lại

N.Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian dài nghỉ học do dịch Covid-19, 11.800 học sinh của 24 trường trung học cơ sở huyện Phúc Thọ (Hà Nội), sáng nay đã trở lại lớp.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ - ông Doãn Trung Tuấn cho biết: “Ngành giáo dục phối hợp với ngành y tế đã vệ sinh trường lớp sạch sẽ để đón học sinh trở lại trường. Khi học sinh vào học, nhà trường sẽ làm đúng các quy định trong phòng dịch”.
 Học sinh trường Trung học cơ sở thị trấn Phúc Thọ được đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Mạnh Cường - Trọng Anh

Cũng trong sáng nay, đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ đã đến các trường để nắm tình hình, giám sát việc thực hiện các quy định phòng dịch.
Cô Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn đến kiểm tra các trường ở thị trấn và xã Võng Xuyên cho biết: Khi học sinh vào học, các em được đo thân nhiệt, hướng dẫn chỗ gửi xe (trước đó khuyến khích các em ở gần nhà đi bộ). Các em tự mang khẩu trang đến trường. Trường ở thị trấn có phát mỗi em thêm 2 khẩu trang vải. Học sinh chia ca học sáng và chiều. Vào lớp các em được hướng dẫn đi đứng theo sơ đồ, và ngồi giãn cách theo quy định.
 Học sinh ngồi học theo cự ly phù hợp để phòng dịch. Ảnh: Mạnh Cường - Trọng Anh
Cô Phương Lan cho biết thêm, ngành giáo dục huyện cũng đã phối hợp với ngành y tế xây dựng kịch bản trong trường hợp nếu có học sinh có biểu hiện và nghi nhiễm virus corona chủng mới.
Tại lớp 6B, trường Trung học cơ sở Trạch Mỹ Lộc, cô Khuất Thu Hường - chủ nhiệm lớp cho biết: Trường có bố trí nước sát khuẩn, lớp mua thêm. Nhà trường có nước uống, học sinh mang chai, cốc từ nhà đến.
Theo các giáo viên, học sinh ngày đầu trở lại trường tỏ vẻ phấn khởi và nhanh chóng tiếp thu được bài vở. Các học sinh do đi học ở trường mỗi ngày một buổi nên vẫn tiếp tục duy trì học online và học trên truyền hình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần