Học sinh Quảng Ninh phấn khởi đi học trở lại sau nhiều ngày nghỉ vì dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/3, học sinh các cấp trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã được đến trường trở lại, kể từ sau kỳ nghỉ Tết kéo dài do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tại trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên), Hiệu trưởng Đỗ Khánh Nhung cho biết, nhà trường có trên 500 học sinh. Sáng 1/3 có 4 em xin nghỉ học có phép, còn lại học sinh đều đã trở lại trường với tâm thế hào hứng và phấn khởi. Các em đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, được các thầy cô hướng dẫn khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng dịch từ khi bước vào cổng trường học.
 Học sinh Quảng Ninh phấn khởi ngày đầu đến lớp sau kỳ nghỉ dài.
Cô Đỗ Khánh Nhung cũng cho hay, từ ngày 26/2 nhà trường đã thực hiện vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn, bố trí phương án và các điều kiện, vật tư phòng chống dịch. Để đảm bảo công tác phòng dịch, an ninh trước cổng trường, nhà trường phối hợp cùng chính quyền địa phương dẹp hàng quán xung quanh trường, thực hiện giãn cách.
Ghi nhận tại trường Tiểu học Nguyễn Bình (phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên) có 628 học sinh. Ngày đầu tiên đến trường trong kỳ nghỉ dài các em rất phấn khởi đến trường từ rất sớm.
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, từ 6 giờ 15 đã có nhiều em đến trường. Các em đều đeo khẩu trang. Để đảm bảo an toàn dịch tễ, tránh ùn tắc, nhà trường chia ra các khung giờ để đón các em. Các giáo viên chủ nhiệm đón học sinh tại lớp, đối với giáo viên bộ môn đón, hướng dẫn học sinh tại cổng trường. Mặc dù thời tiết có mưa lạnh nhưng cả cô trò đều thể hiện sự vui mừng khi được đến trường.
Trường Tiểu học Nguyễn Bình đã dọn vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn xong trong ngày 27/2. "Thầy cô được tập huấn kỹ công tác phòng dịch, đồng thời gửi thông báo tới phụ huynh để phối hợp. Trường chuẩn bị hơn 1.000 khẩu trang y tế, 50 chai khử khuẩn; các lớp học cũng đều chuẩn bị dung dịch khử khuẩn cho các em sát khuẩn sau giờ ra chơi, đi vệ sinh", cô Hoa cho hay.
 Công tác phòng chống dịch Covid-19 được các trường thực hiện nghiêm túc.

Để đón học sinh đi học trở lại, trường Tiểu học và THCS Hùng Thắng (TP Hạ Long) đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Cô giáo Hoàng Thị Thái Hòa - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, với học sinh cuối cấp, ngoài việc tập trung dạy chương trình chính, thầy và trò nhà trường đã dành nhiều thời gian cho ôn tập củng cố kiến thức 3 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.

"Để việc ôn tập đạt hiệu quả, nhà trường đã chủ động bố trí giáo viên có kinh nghiệm dạy học sinh khối 9, giúp các em bám sát và nắm vững chuẩn kiến thức trong mỗi giờ học. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên yêu cầu học sinh  vận dụng kiến thức một cách có hệ thống, ôn tập theo kế hoạch và khung chương trình, không ôn tập vượt ngoài chương trình quy định. Đặc biệt, ngoài giờ học trên lớp, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu mỗi giáo viên tăng cường giao bài tập về nhà cho học sinh, nhắc nhở các em tự học ở nhà, tham gia học trên truyền hình để củng cố kiến thức các môn thi", cô Hòa cho biết thêm.

Cùng với các trường học tại đất liền, học sinh Trường PTCS Bản Sen (xã Bản Sen, huyện đảo Vân Đồn) rộn ràng đến trường trong ngày 1/3. Cô giáo Bùi Thị Thu Huyền - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, học sinh háo hức đến trường gặp bạn, gặp thầy cô. Mọi công tác vệ sinh khử khuẩn nhà trường đã chuẩn bị chu đáo từ cuối tháng 2/2021. Là xã đảo khó khăn, sơ sở vật chất thiếu thốn, đường truyền không ổn định nên việc học trực tuyến không đảm bảo. Vì thế, khi học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ dạy bù trong 3 tuần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần