Học sinh, sinh viên Đà Nẵng đi học trở lại từ ngày 17/2

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ thứ Hai tuần sau (ngày 17/2), học sinh, sinh viên (HS, SV) trên địa bàn TP Đà Nẵng đi học bình thường sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng tránh dịch COVID-19.

Ngày 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký công văn quyết định về việc cho HS, SV, học viên trên địa bàn đi học trở lại bình thường sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.
Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại vào ngày 17/2.
Theo đó, HS các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn Đà Nẵng đi học trở lại từ ngày 17/2.
Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp với ngành y tế tiến hành phun thuốc khử trùng trong các ngày 14 và 15/2; tổng vệ sinh trường lớp, đồ dùng nhà bếp, đồ dùng cá nhân… trong ngày 16/2/2020; trang bị đầy đủ khẩu trang, nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt của HS, SV, học viên khi phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở.
Cập nhật số người điều trị cách ly do nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng vào tối 13/2.
Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện các bệnh viện trên địa bàn chỉ còn theo dõi cách ly 3 người (tất cả đều người Việt Nam) nghi nhiễm COVID-19.
Từ 8h đến 13h30 ngày 13/2, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho xuất viện 2 trường hợp người nước ngoài và 1 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ do COVID-19; thêm 3 mẫu xét nghiệm âm tính. Tổng cộng có 107 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Chưa có trường hợp dương tính với chủng virus này.
Hiện tại sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Tiếp tục giám sát tại cộng đồng 46 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.