Học sinh Thanh Hóa hào hứng quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19

Lệ Giang - Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (21/4), gần 300.000 học sinh các cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên... trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đi học trở lại sau đợt nghỉ do dịch Covid-19.

 Học sinh tuân thủ các quy định phòng dịch trong ngày quay trở lại trường học
Chiều 19/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý cho học sinh các trường: THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 21/4/2020 nhưng phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với học sinh tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
Sáng 21/4, ghi nhận tại trường THPT Sầm Sơn (thị xã Sầm Sơn), 99% học sinh các lớp đã quay trở lại trường với tinh thần hào hứng, phấn khởi sau hơn 2 tháng nghỉ dịch. Nhà trường đã tiến hành đo thân nhiệt cho từng em, hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn trước khi vào học để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.
Là học sinh cuối cấp, em Nguyễn Thị Hiền, lớp 12A8 cho biết: “Trong thời gian không đến trường, việc học trực tuyến của em gặp khá nhiều khó khăn, khiến em không khỏi lo lắng về lượng kiến thức của mình cho kỳ thi sắp tới. Bây giờ có thể đi học trở lại, em cảm thấy rất vui vì được nghe giảng trực tiếp, nếu có gì chưa hiểu, em có thể hỏi thầy cô và bạn bè dễ dàng hơn”.
Theo thầy Lê Ngọc Nội - Hiệu trưởng trường THPT Sầm Sơn, để đảm bảo kiến thức cho học sinh, nhà trường đã lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Theo đó, ngoài việc bám sát chương trình giảm tải của Bộ giáo dục & Đào tạo, nhà trường vẫn tiếp tục triển khai chương trình dạy và học trực tuyến cho học sinh. 
“Học sinh toàn trường sẽ học trực tiếp trên lớp vào buổi sáng các ngày trong tuần, buổi chiều, nhà trường tiếp tục triển khai việc học trực tuyến để vừa thực hiện phòng, chống dịch, vừa đảm bảo lượng kiến thức đầy đủ cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12”, thầy Nội cho biết.
Tại TP Thanh Hóa, hàng nghìn học sinh tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch trong ngày quay trở lại trường, gồm: Đeo khẩu trang; rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế... Giờ học buổi sáng diễn ra nghiêm túc, không ghi nhận nhiều xáo trộn so với trước thời gian dịch bệnh. Tuy nhiên các học sinh vẫn được khuyến cáo không nên tập trung đông dưới sân trường, hạn chế tiếp xúc.
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhất thiết phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp, trong giờ giải lao không tụ tập đông người ở sân trường.