Học sinh toàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học ngày 10/12 do mưa lũ

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã có thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học trong 10/12 để phòng tránh mưa lũ.

Nhiều nơi tại Quảng Nam bị ngập cục bộ.
Cụ thể, theo thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, từ đêm 8/12 và ngày 9/12 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa rất lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi. Trong những ngày tới, tình hình mưa lũ có thể diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, để ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra, Sở GD&ĐT đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, hiệu trưởng các trường THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú, giám đốc các Trung tâm GDTX thông báo cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học trong ngày 10/12.
Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam yêu thủ trưởng các đơn vị tùy theo tình hình thời tiết ở từng địa phương trong những ngày tới tự quyết định và có kế hoạch dạy bù kịp thời ngay sau khi mưa lũ tan để đảm bảo chương trình năm học.
Trước đó, do tình hình mưa lớn kéo dài từ đêm 8/12 đã gây mưa lớn kéo dài trên toàn tỉnh Quảng Nam gây ra tình trạng ngập úng nặng. Nhiều tuyến đường biến thành sông, các phương tiện di chuyển rất khó khăn, nhiều trường học cũng đã bị bị ngập sâu.
Đến tối 9/12, tại địa bàn TPTam Kỳ và nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn có mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập nặng. Đặc biệt, nhiều vùng trũng thấp ở các huyện nhưTiên Phước, Thăng Bình, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn và TP Hội An đã bị ngập cục bộ.