Học sinh Trường Tiểu học Cao Bá Quát có biểu hiện sốt, đau bụng: Khả năng do cúm mùa

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin một số học sinh Trường Tiểu học Cao Bá Quát, huyện Gia Lâm bị đau bụng, nôn trớ và sốt, chiều 4/10, trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, bà Đinh Thị Băng Tâm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết ít có khả năng liên quan đến thức ăn mà nghi ngờ nhiều hơn do thời tiết giao mùa và bệnh cúm.

Liên tiếp có học sinh bị sốt
Sáng 3/10, một phụ huynh học sinh lớp 1A2 đến phản ánh với nhà trường là con của họ bị đau bụng, mệt, sau khi đưa đến bệnh viện thì được kết luận bị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, phụ huynh này còn thông tin, cùng lớp 1A2 với cháu bé còn có 10 cháu khác có biểu hiện sức khỏe không tốt (4 cháu đi ngoài nhiều, 2 cháu đau bụng, 4 cháu bị nôn, sốt). Sáng 3/10, 5 trong số các cháu có biểu hiện trên nghỉ học, 6 cháu đã đi học bình thường.
 Biên bản kiểm tra ATTP tại Trường Tiểu học Cao Bá Quát, ngày 3/10/2018.
Qua kiểm tra tại các lớp học, lãnh đạo Trường Tiểu học Cao Bá Quát phát hiện tại lớp 1A7 vào tối 2/10 cũng có 5 học sinh có biểu hiện tương tự nhưng đến sáng 3/10, các cháu không có biểu hiện trên nữa và đi học bình thường. Đáng chú ý, vào thời điểm ngày 2/10, tại lớp 1A2 có một học sinh có biểu hiện mệt, nôn, được gia đình đón về trước giờ ăn trưa, khi đi khám tại bệnh viện thì được chẩn đoán bị cúm A và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.
Nhận thấy một số phụ huynh có lo lắng về chất lượng thực phẩm trong bữa ăn, ngay trong ngày 3/10, lãnh đạo nhà trường đã mời đơn vị cung cấp suất ăn đến lấy mẫu đi kiểm tra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, tuy nhiên chưa có kết quả ngay mà phải sau 10 ngày mới có.
Cũng trong ngày 3/10, lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm đã chỉ đạo Phòng Y tế huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế huyện xuống xác minh tại trường. Tại thời điểm đoàn kiểm tra làm việc, tiếp tục có thêm 2 học sinh lớp 1A2 bị nôn, sốt, khi đưa lên Phòng Y tế của trường thì phát hiện có thêm 2 học sinh lớp 3A2 và 3A4 cũng đang nằm nghỉ tại đó do sốt.
Khả năng do thời tiết giao mùa
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị vào chiều 4/10, bà Đinh Thị Băng Tâm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước khi về nhà vào buổi tối ngày 2/10, các cháu ở trường không có biểu hiện gì. Trong khi đó, tại lớp 1A2 có một học sinh bị cúm A, hiện vẫn đang được điều trị. Đến ngày 4/10, nhà trường vẫn ghi nhận có 5 trường hợp các cháu có biểu hiện nôn, sốt, đau bụng.
Còn ông Lê Văn Tuấn – phụ huynh học sinh có con bị mệt phải đưa đến bệnh viện vào đêm 2/10 cho biết, cháu bé mấy hôm chạy nhảy nhiều, thể trạng yếu, chỉ cần thức ăn thay đổi cũng có thể đau bụng. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, cháu bé đã đi học bình thường.
Đối với việc học sinh nghỉ ốm hoặc có việc gia đình, mỗi ngày Trường Tiểu học Cao Bá Quát có gần 10 học sinh nghỉ học, ngày cao nhất có tới hơn 20 học sinh nghỉ học. Chỉ tính riêng tháng 9/2018, đã có 122 lượt học sinh nghỉ học với những lý do trên.
Do đó, theo Hiệu trưởng nhà trường, hiện chưa biết nguyên nhân nào gây ra hiện tượng trên. Tuy nhiên, khả năng ngộ độc thức ăn là rất ít, có thể các cháu bị sốt do thời tiết giao mùa, hoặc liên quan đến bệnh cúm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần