Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh Việt Nam giành 6 huy chương Vàng tại Olympic giao lưu Toán học Turkmenistan

Kinhtedothi – Bộ GD&ĐT vừa thông tin về kết quả chính thức của kỳ thi Olympic giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2. Tại kỳ thi này, đoàn học sinh THPT Việt Nam có 6 học sinh tham gia thì cả 6 em đều xuất sắc giành huy chương Vàng.

Nhận lời mời của Bộ Giáo dục Turkmenistan, Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2 (2nd International Mathematical Olympiad for High School Students, Turkmenistan), diễn ra từ ngày 21 – 26/4 tại Thủ đô Ashgabat, Turkmenistan. Kỳ thi được tổ chức nhằm để tôn vinh “Năm quốc tế về hòa Bình và tin cậy”.

Đội tuyển Việt Nam gồm 6 học sinh, đó là các em: Nguyễn Trí Hậu, Nguyễn Trí Hiền (lớp 11, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam); Nguyễn Phúc Nguyên (lớp 11, trường THCS - THPT Newton, Hà Nội); Trần Quang Nhật (lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng); Lại Gia Khải (lớp 11, Trường THPT chuyên Sư phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội); Vũ Việt Hà (lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương).

Toàn đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2.

Bộ GD&ĐT cho hay, 6 học sinh tham dự kỳ thi này được lựa chọn dựa trên kết quả của kỳ thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế năm 2025, nhằm tạo điều kiện để có nhiều hơn nữa những học sinh xuất sắc nhất của Việt Nam được tham gia các hoạt động giao lưu học thuật quốc tế, mở rộng cơ hội học hỏi và nâng cao năng lực, bên cạnh Đội tuyển chính thức tham dự IMO.

Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam được Bộ GD&ĐT giao chủ trì công tác tập huấn và tổ chức đoàn tham dự kỳ thi; trong đó thầy Nguyễn Chu Gia Vượng, Viện Toán học làm Trưởng đoàn; thầy Vũ Thế Khôi, Viện Toán học làm Phó trưởng đoàn.

Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan hướng tới việc nuôi dưỡng các tài năng và năng lực của của học sinh, tăng cường tình hữu nghị, phát triển tư tưởng tiến bộ, tư duy mở của thanh thiếu niên. Đề thi gồm 5 bài toán, mỗi bài 10 điểm, được làm trong thời gian 5 tiếng.

Theo quy định của Ban Tổ chức, giải thưởng được trao cho 50% số thí sinh tham dự, với tỷ lệ huy chương Vàng: Bạc: Đồng là 1:2:3. Ngoài ra, học sinh đạt điểm tối đa ở một bài toán sẽ được nhận bằng khen từ Ban tổ chức. Với số điểm xuất sắc, 6/6 học sinh đoàn Việt Nam đều đạt huy chương Vàng.

Kết quả của kỳ thi một lần nữa khẳng định trí tuệ Việt Nam trên trường quốc tế cũng như hướng đi đúng đắn của Bộ GD&ĐT trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Học sinh Hà Nội đạt hai huy chương Vàng phát minh sáng chế, được tạp chí Hàn Quốc vinh danh

Học sinh Hà Nội đạt hai huy chương Vàng phát minh sáng chế, được tạp chí Hàn Quốc vinh danh

Học sinh Trường THCS Phan Đình Giót đạt giải cao tại Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2025

Học sinh Trường THCS Phan Đình Giót đạt giải cao tại Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: kiểm điểm cô giáo Trường THPT Nguyễn Công Trứ vì có hành vi đi ngược lại tinh thần của Luật Trẻ em

TP Hồ Chí Minh: kiểm điểm cô giáo Trường THPT Nguyễn Công Trứ vì có hành vi đi ngược lại tinh thần của Luật Trẻ em

11 Jun, 02:28 PM

Kinhtedothi - Trường hợp một học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) nghi bị rơi vào trạng thái hoảng loạn, lo sợ đến mức xin nghỉ học sau khi liên tục bị giáo viên chủ nhiệm gây áp lực tinh thần. Gia đình cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ việc phụ huynh từng phản ứng cách xử lý của giáo viên đối với con mình.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tích hợp trong nhà trường

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tích hợp trong nhà trường

10 Jun, 06:18 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, giáo dục tích hợp đã và đang trở thành xu thế tất yếu. Việc xây dựng mô hình dạy học tích hợp không chỉ góp phần phát triển năng lực toàn diện cho người học mà còn gắn kiến thức với thực tiễn và định hướng nghề nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ