Học sinh Việt Nam giành giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) 2021 vừa công bố các dự án đoạt giải chính thức.

Tại lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí, dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần” của 2 học sinh (HS): Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An, lớp 11 trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh đã xuất sắc giành giải Ba
Việt Nam có 7 dự án tham dự ISEF 2021 và là 1 trong 34 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Hội thi, trên tổng số 81 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự.
Ngoài giải Ba chính thức, 2 dự án khác của HS Việt Nam giành 2 giải bên lề. 2 HS Huỳnh Đăng Khoa và Lê Anh Châu, trường THCS Nguyễn Tri Phương (Thừa Thiên Huế) được Hội Toán học Mỹ tặng Bằng khen với dự án “Kích thích tư duy Toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch”.
Dự án “Khó khăn tâm lý trong học trực tuyến của học sinh THPT” của Hoàng Việt Phúc, Vũ Phương Mai, trường THPT chuyên Lào Cai (Lào Cai) được Hiệp hội Tâm lý học Mỹ trao giải Ba, nhận Bằng khen của Hiệp hội Thống kê Mỹ.
 Phần thi trực tuyến của Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (Ảnh: BTC)
Vì dịch bệnh Covid-19, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay được tổ chức trực tuyến tại Mỹ từ ngày 3-6/5 với sự tham gia của 1.500 dự án, 2.000 thí sinh đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ban giám khảo của cuộc thi gồm hơn 1.000 giáo sư, nhà khoa học, kỹ sư, đại diện các trung tâm, cơ quan nghiên cứu hàng đầu thế giới. Đây là cuộc thi được đánh giá có mức độ cạnh tranh cao khi chỉ 25% dự án tham gia có giải.
Từ khi tham dự Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế ISEF (năm 2012 đến nay), thành tích của HS Việt Nam luôn ổn định; năm nào Việt Nam cũng là một trong hơn 50% quốc gia có giải tại Hội thi này.
Đây là kết quả phản ánh đúng sự phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường trung học, gắn liền với việc đổi mới nội dung và phương thức giáo dục định hướng phát triển năng lực HS mà Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo thực hiện để chuẩn bị cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần