Học trò Hà Nội háo hức gói 800 chiếc bánh chưng tặng học sinh Lai Châu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tăng cường giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, lần đầu tiên Trường THPT Lý Thường Kiệt (quận Long Biên, Hà Nội) tổ chức Chương trình "Cơm có thịt-Bánh chưng xanh. Đón tết với các bạn học sinh vùng cao Lai Châu".

Theo đó, đã có 800 chiếc bánh chưng do thầy trò của nhà trường gói, luộc và đưa lên Lai Châu.

Theo ghi nhận trong sáng 26/1, các em rất háo hức, nhiệt thành tham gia chương trình. Nhiều em đã có mặt từ sáng sớm để cùng chuẩn bị.

Cô Mai Thị Kim Oanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ở miền núi heo hút lạnh lẽo, còn nhiều mảnh đời bất hạnh, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Không phải em nhỏ nào cũng may mắn có được cái tết ấm áp và ngập tràn yêu thương.
Ban giám hiệu và giáo viên cùng gói bánh
Ban giám hiệu và giáo viên cùng gói bánh
Vì vậy, để chung sức với Quỹ Trò nghèo cùng cao, tiền thân của Chương trình Cơm có thịt do nhà báo Trần Đăng Tuấn khởi xướng, các cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên, TP Hà Nội đã lập kế hoạch chuẩn bị chu đáo với mong muốn học sinh của mình thêm yêu những giá trị truyền thống, “lá lành đùm lá rách”- đặc biệt trong ngày tết.

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, tập thể nhà trường đã nhận được sự ủng hộ, trợ giúp nhiệt tình của các bậc cha mẹ, và đặc biệt là sự phấn khởi, háo hức của các em học sinh.
Rất nhiều học sinh hào hứng tham gia
Rất nhiều học sinh hào hứng tham gia
Được biết, mỗi chiếc bánh chưng sẽ được các em gắn các mảnh giấy nhỏ gửi lời nhắn nhủ yêu thương kèm theo với mong muốn học sinh vùng cao cảm nhận được nhiều hơn tình cảm của các bạn học sinh thủ đô Hà Nội và những người ủng hộ từ mọi miền trên cả nước.